Dấu hiệu nhận biết trẻ nhiễm Covid -19, cha mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khoa học cảnh báo trẻ em cũng có thể nhiễm dịch Covid -19 nhưng số trẻ em và người trẻ có biểu hiện ra bên ngoài không cụ thể nên rất khó phát hiện.

Theo thông tin từ tờ tạp chí Caixin của Trung Quốc thì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trẻ em có xu hướng ủ bệnh lâu hơn và có thời gian phát tán virus corona dài hơn so với người trưởng thành. Trẻ hoàn toàn có thể bị lây nhiễm trong các ổ dịch gia đình hoặc từ cộng đồng. Chính vì vậy, những ổ dịch trong cộng đồng cần phải được phát hiện sớm để tiến hành cách ly và điều trị kịp thời.

Tại bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán là nơi duy nhất được chỉ định chăm sóc các trường hợp trẻ em đã nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm corona ở Trung Quốc. Tính tới ngày 8-3, thì bệnh viện này đã điều trị 683 em, trong đó 419 em đã âm tính nhiều lần và được xuất viện.

Cha mẹ nên tránh để trẻ ra nơi công cộng rửa tay xúc miệng thường xuyên để phòng dịch Covid -19

Cha mẹ nên tránh để trẻ ra nơi công cộng rửa tay xúc miệng thường xuyên để phòng dịch Covid -19

Theo các nhân viên y tế tại bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán cho biết: có tới 32 trẻ sơ sinh bị nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, có 4 em trong tình trạng nguy kịch, nhưng giờ đã không còn phải dùng máy thở nữa.

Theo bà Lu Xiaoxia, trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán chia sẻ: Hầu hết trẻ em và trẻ sơ sinh khi nhiễm bệnh Covid -19 đều có biểu hiện như sốt nhẹ, một số trẻ em và trẻ sơ sinh lại có dấu hiệu nôn mửa, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa rất dễ nhầm với bệnh khác, nên việc xác định trẻ bị nhiễm virus corona chủng mới càng khó khăn hơn.

Nhiều trẻ em khi nhiễm Covid -19 có biểu hiện tiêu chảy nôn ói

Nhiều trẻ em khi nhiễm Covid -19 có biểu hiện tiêu chảy nôn ói

Chính vì vậy, theo các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ càng nên thận trọng không nên cho bé ra ngoài, tiếp xúc công cộng và thường xuyên rửa tay, xúc miệng, xịt khuẩn… để bảo vệ sức khỏe của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn