Ăn đậu bắp sau 2 tuần bạn sẽ bất ngờ khi thấy sự thay đổi kì diệu này của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp (hay còn gọi là mướp tây) rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa. Chỉ cần bạn kiên trì ăn đậu bắp trong 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ những thay đổi kỳ diệu sau đây.

Những tác dụng của đậu bắp đối với sức khỏe

1. Tốt cho dạ dày, khớp

Chất lỏng dính của đậu bắp được tạo thành từ các polysacarit như collagen và mucopolysacarit. Chức năng của nó có thể giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và duy trì sức khỏe và sự hoạt động ổn định của các khớp.

Đồng thời, nó không chỉ có thể thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa, mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho các vi khuẩn sinh học trong dạ dày.

minhbaonet-dau-bap-ngua-ung-thu-1563424602526197721465-crop-1563424701904988397062

Thường xuyên ăn đậu bắp rất tốt cho những người bị viêm dạ dày, đường ruột, loét dạ dày, các bệnh đường tiêu hóa và các bệnh liên quan đến viêm khớp khác.

Ngoài ra, các chất polysacarit này cũng có thể hấp thụ một số "cholesterol xấu", do đó làm giảm hàm lượng cholesterol. Đây chính là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn thường xuyên, đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị cho những người bị tăng lipid máu và bệnh gan.

2. Bảo vệ thị lực, nâng cao sức khỏe của mắt

Đậu bắp được cho là thực phẩm có thể bảo vệ thị lực của bạn bởi đậu bắp rất giàu vitamin A và carotene. Mỗi 100 gram đậu bắp chứa 52 mg vitamin A và 310 mg carotene.

Nghiên cứu cũng cho thấy vitamin A còn có tác dụng chống ung thư, có lợi cho việc ức chế tế bào ung thư.

3. Phòng ngừa táo bón, giúp làn da căng mịn

Ăn đậu bắp thường xuyên để giúp làn da căng mịn hơn. Đậu bắp có chứa một chất được gọi là pectin, là một dạng chất xơ hòa tan có thể giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn hiệu quả, từ đó có thể ngăn ngừa táo bón. Nó cũng có lợi để tăng cường độ đàn hồi cho làn da. 

Những món ngon từ đậu bắp

Đậu bắp xào thịt gà

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, đem thái vát thành miếng vừa ăn. Trụng đậu bắp sơ qua nồi nước sôi rồi vớt ra để ráo, việc này giúp đậu bắp hết nhớt, nhanh chín và có màu xanh đẹp mắt. Thịt gà thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp với bột canh, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, phi hành băm, cho thịt gà vào xào qua, trút ra đĩa để riêng. Vẫn sử dụng chảo đó, phi thơm tỏi, cho đậu bắp vào xào sơ, thêm chút hạt nêm, sau đó cho thịt gà vào đảo cùng, cắt thêm vài lát ớt nếu bạn muốn ăn cay là hoàn thành.

Đậu bắp sốt cà chua

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, cắt cuống. Đem luộc sơ đậu bắp qua 1 lần nước rồi vớt ra để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành băm, cho cà chua vào xào nhuyễn, thêm hạt nêm. Khi thấy cà chua mềm thì cho đậu bắp vào xào cùng, thêm gia vị 9 (nếu cần). Vậy là món ăn hoàn thành rất nhanh chóng.

Đậu bắp xào tôm khô

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo, thái vát miếng vừa ăn. Tôm khô ngâm nước ấm vài tiếng cho mềm trước khi xào. Đậu bắp sau khi cắt trụng qua 1 nồi nước sôi cho hết nhớt rồi để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho hành khô vào xào, thêm gia vị, sau đó cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm vừa miệng là có thể tắt bếp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn