7 cách kẻ mắt nước không bị lem cực dễ mà nàng nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Đối với những bạn gái mới tập trang điểm thì kẻ mắt nước là một công đoạn cực kỳ khó. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng vì với 7 mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn vượt qua vấn đề này.

1. Vệ sinh mắt trước khi kẻ

2007

Để cho màu nước bám dính tốt, không lòe bạn phải đảm bảo mắt phải sạch sẽ bằng cách vệ sinh mắt trước khi kẻ. Bạn có thể làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang.

2. Sử dụng kem lót mắt trước khi kẻ mắt

2010

Bạn nhất thiết phải sắm cho mình loại kem lót dành cho vùng mắt phù hợp. Hãy thoa chúng lên vùng da xung quanh mắt. Loại kem này không những giúp che đi bọng mắt và quầng thâm mà còn giữ được phấn mắt và kẻ viền lâu hơn. Màu sắc của kẻ viền lên sẽ đậm và thật màu hơn nếu bạn dùng kem lót.

3. Chọn điểm tựa

2011

Với những người mới học trang điểm và kẻ mắt bạn có thể bị run tay khi kẻ. Vì vậy cách tốt nhất để tránh run tay khiến các đường kẻ trở nên không được như ý là tìm một điểm tựa hợp lý. Bạn có thể tỳ phần khuỷu tay xuống bàn trang điểm để tạo điểm tựa.

4. Lắc đều bút kẻ mắt nước

2012

Trước khi kẻ mắt, bạn cũng nên lắc đều bút kẻ mắt nước để đảm bảo đều màu và phần đầu chổi không bị bết dính. Với các loại bút sáp thì bạn có thể bỏ qua khâu này.

5. Nối các điểm với nhau

2009

Đầu tiên, dùng chì hoặc bút chấm từng điểm trên mí mắt theo đường kẻ bạn mong muốn. Sau đó, bạn dùng chì kẻ nối các điểm sẵn có lại với nhau. Cách này sẽ giúp cho đường kẻ mắt hoàn hảo, không bị lem hay lệch. 

6. Kẻ ở phần đuôi mắt trước

2014

Thay vì bắt đầu từ hốc và kéo dài ra sau, bạn hãy kẻ phần đuôi mắt trước. Sau đó, mới nối đoạn còn lại, cách này sẽ làm đường kẻ không bị lem mất thẩm mỹ.

7. Sử dụng mascara chống thấm nước

Mascara chống thấm nước không chỉ có tác dụng là giữ lại được lớp mascara mà còn có thể làm cho đường chì kẻ mắt của bạn được lưu lại lâu hơn suốt cả ngày.

2015

Chọn loại Mascara có chữ  watter proof, loại này rất bền với mồ hôi, nước mắt và hoàn toàn không bị nước làm nhòe, có thể đi bơi được.

Một số loại thì chống được mồ hôi và nước mắt như loại chứa thành phần gôm Propel, tuy lâu khô nhưng khi khô rồi thì rất bền.

Lưu ý khi học cách kẻ mắt nước

- Nếu đường vẽ bị đứt quãng, bạn có thể nối các khoảng trống bằng cách vẽ thêm lên một lần nữa, nhưng cần thật khéo léo để tránh đường vẽ sau dày hơn đường vẽ trước.

- Tránh sử dụng mắt nước để vẽ cho mi dưới khi trang điểm công sở hoặc dự tiệc. Chỉ nên vẽ mi dưới với chì mềm.

- Với những đôi mắt có vẽ mắt nước, bạn bắt buộc phải chải mascara để tạo sự hài hòa.

- Mắt nước ướt nên rất dễ lem sau khi vẽ, vì thế, nên giữ mắt nhìn xuống hoặc nhắm hờ để mắt nước không bị lem khi nhìn lên./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn