Vụ cha cho 3 con uống thuốc trừ sâu: Hệ lụy từ việc mâu thuẫn trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc người cha nhẫn tâm cho 3 con uống thuốc sâu để 4 cha con cùng chết chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình: Đừng để mâu thuẫn gia đình trở giết chết những đứa trẻ vô tôi.

Những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc trước sự việc đau lòng tại tỉnh Hậu Giang khi người cha nhẫn tâm cho 3 đứa con cùng uống thuốc sâu để tìm đến cái chết.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện và cứu sống cả 4 người, tuy nhiên hành động thiếu suy nghĩ này vẫn gây bức xúc trong dư luận. Những đứa trẻ là nạn nhân vô tội nhưng chúng lại phải đứng ra để ghánh chịu hệ lụy từ chính bố mẹ của mình.

ssss-15154766528301 trong 3  người con của anh Sơn đang nằm điều trị tại bệnh viện  

Theo thông tin đã được cung cấp trước đó, do mâu thuẫn vợ chồng giữa chị L và anh Sơn khiến anh đi đến hành động vào ngày 8.1 mua thuốc trừ sâu về pha vào sữa rồi cho 3 con. 

Theo lời khai của chị L, do hoàn cảnh khó khăn chị phải lên Sài Gòn để mưu sinh, khi kinh tế dần ổn định chị L đã ngỏ ý muốn đưa các con lên thành phố để chăm sóc nhưng a Sơn không đồng tình. Sau khi tranh cãi, chị L vẫn quyết định dẫn theo bé lớn và để lại cho chồng 3 đứa nhỏ.

Ngày 12.1 cơ quan công an tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bị cáo Lương Hồng Sơn (39 tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi đầu độc nhằm giết chết 3 con ruột của mình vào ngày 8-1.

Đây là câu chuyện hết sức đau lòng, nó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với mỗi gia đình, đặc biệt là các cặp vợ chồng khi có mâu thuẫn nên bình tĩnh giải quyết. Không nên vì sức ép tâm lý và đẩy những đứa trẻ vô tội trở thành nạn nhân ghánh chịu hậu quả từ cha mẹ. Thậm tệ hơn, đẩy chúng phải đi đến cái chết oan ức vì chính sai lầm và thiếu suy nghĩ của người lớn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn