Mách chị em lộ trình 4 bước chăm sóc da nhạy cảm dành cho người bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Học ngay lộ trình 4 bước chăm sóc da nhạy cảm dành riêng cho nàng bận rộn bạn nhé!

Tẩy trang

Khi da nhạy cảm, nó thường dễ bị đỏ và kích ứng hơn. Vì vậy, loại bỏ đi lớp trang điểm để làm sạch da là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tẩy trang một cách thật nhẹ nhàng, hạn chế ma sát ở mức tối thiểu.

buoc-cham-soc-da-nhay-cam

Ngoài ra, một lưu ý khi tẩy trang chính là bạn nên chọn nhiều sản phẩm cho từng phần khác nhau trên cơ thể. Phần da mắt thường mỏng hơn những vùng da khác. Chọn riêng nước tẩy trang cho mắt và môi cũng là một điều bạn cần chú ý để tránh tình trạng lão hoá da ở vùng khoé môi hay vùng đuôi mắt.

Làm sạch da

Bạn không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Dầu, bụi bẩn và lớp trang điểm có thể làm nặng thêm làn da nhạy cảm và tạo nên các lớp da chết già cỗi. Các tế bào da chết còn nếu còn sót lại trên bề mặt da có thể bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bạn.

buoc-cham-soc-da-nhay-cam-1

Vậy, giải pháp cho những cô nàng có bận rộn không có nhiều thời gian để chăm sóc da là gì? Hãy chọn các loại sữa rửa mặt có thêm thành phần tẩy tế bào chết để tiết kiệm thời gian. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm 

Bạn không thể nào bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da khi chăm sóc da. Đó là điều hiển nhiên không chỉ đối với da nhạy cảm mà còn cả với da dầu, da khô và da hỗn hợp. Kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên và lành tính sẽ là chọn lựa thích hợp để tránh da nổi thêm mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Kem chống nắng

buoc-cham-soc-da-nhay-cam-2

Muốn có được làn da trắng hồng và không bị tổn thương thì việc dùng kem chống nắngkhi ra ngoài là điều cần thiết. Bạn có thể chọn các loại xịt chống nắng, viên uống chống nắng để hạn chế tình trạng kem làm da bạn kích ứng và nổi mẩn đỏ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn