Những loại nước uống giúp da trắng mịn căng bóng lại dẹp sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung những loại nước trong danh sách này chính là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe và giúp da sáng mịn màng:

Nước chanh và mật ong

Một trong những loại nước uống dưỡng trắng da hiệu quả và phổ biến chính là nước chanh và mật ong.

Loại nước này vừa có khả năng dưỡng da lại giúp giải nhiệt cực kỳ tốt.

Cách làm rất đơn giản, pha chanh cùng mật ong với nước ấm và uống đều đặn mỗi ngày.

Sử dụng thường xuyên còn giúp bạn cấp ẩm cho da cực kỳ hiệu quả.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại nước uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết, sữa đậu nành có tác dụng nuôi dưỡng và mang đến làn da sáng khỏe, mịn màng.

Sở dĩ sữa đậu nành có tác dụng làm trắng da là bởi trong nó có chứa nhiều protein, vitamin A, D hỗ trợ chăm sóc giúp da khỏe và căng mịn hơn.

Nước ép bưởi

Bưởi luôn là một trong những loại quả tốt cho sắc đẹp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

buoiwr_6

Trong bưởi có chứa hàm lượng lớn các vitamin C giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa, nám, tàn nhang.

Đặc biệt, bưởi còn có khả năng làm mờ vết thâm, dưỡng trắng da cực hiệu quả.

Vì thế, bạn nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày để cải thiện làn da.

Nước cam tươi cung cấp vitamin C cho da

Cam cung cấp 1 lượng vitamin C, beta carotene dồi dào, hỗ trợ cải thiện làn da tối màu trở nên sáng đẹp, mềm mịn hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa.

Sữa tươi giúp làn da mịn màng

Sữa cung cấp năng lượng vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Sữa tươi là thức uống không thể thiếu khi bạn muốn có làn da đẹp, mịn màng. Sữa tươi là một trong những thức uống chăm sóc sắc đẹp cho da rất hiệu quả nhưng thông dụng, có thể sử dụng hàng ngày.

Trà xanh

Theo một nghiên cứu, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh lợi ích của trà xanh với các loại nguyên liệu khác trong việc trị mụn.

Và kết quả cho thấy rằng trà xanh làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn. Nhờ vào thành phần acid có tác dụng chống oxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện đối với tất cả các loại da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn