Những thực phẩm giúp bù nước vào cơ thể giúp đẹp da trong những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nắng nóng, oi bức khiến là da và cơ thể bạn bị mất nước một cách trầm trọng, vậy nhưng làm cách nào để có thể giúp bù nước vào cơ thể bạn hay chưa?

Rau xà lách (diếp xoăn)

Đây là một trong những loại rau có khả năng cung cấp nước tốt nhất với hàm lượng nước chiếm tới 92%. Rau xà lách giúp cơ thể giải tỏa cơn khát hiệu quả và còn giàu các vitamin cùng khoáng chất có ích. Hãy cho rau xà lách vào các món rau trộn, hoặc ăn sống trong bữa cơm hàng ngày.

Dưa hấu

9.nhung-thuc-pham-giup-bu-nuoc-vao-co-the-1-phunutoday.vn

Giống như rau diếp, lượng nước trong những quả dưa hấu đỏ tươi chiếm khoảng 92%. Thưởng thức những miếng dưa hấu ngọt mát là biện pháp đơn giản, nhưng rất hiệu quả để hạ nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

Sinh tố xoài, dưa hấu, nước dừa, nước mía, xoài, dứa

Nắng nóng, lượng mồ hôi tiết nhiều sẽ khiến bạn mất nước và khát nước. Một cốc sinh tố dưa hấu, nước dừa hay nước mía... sẽ bù lại lượng nước và muối đã mất nhanh chóng.

9.nhung-thuc-pham-giup-bu-nuoc-vao-co-the-2-phunutoday.vn

Nếu da của bạn thường xuyên bị khô, hãy ăn xoài. Xoài chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin A. Vitamin A giúp bình thường hóa quá trình sản sinh và chu kỳ sống của các tế bào da.

Các loại quả màu vàng, da xam cung cấp vitamin, muối khoáng

Quả màu vàng, da cam như đu đủ chín, hồng, xoài, mít, dứa… chứa nhiều vitamin A. Một số loại trái cây là nguồn cung cấp magiê dồi dào bao gồm bơ, chuối… Nước ép trái cây thường có hàm lượng magiê cao hơn so với trái cây tươi, ví dụ như nước ép bưởi, nho...

Các loại đậu và hạt

Các loại đậu chứa nhiều magiê bao gồm đậu nành, đậu trắng và đậu đen. Các loại hạt giống có hàm lượng magiê cao là hạt bí ngô, hạt lanh, hạt vừng và hạt hướng dương. Đậu phộng và bơ đậu phộng cũng chứa rất nhiều magiê.

Uống nước điện giải

Nước điện giải giúp giảm nhiệt và ngăn ngừa tình trạng mất nước trong cơ thể. Nếu bạn làm việc hay phải tập luyện thể dục một cách thường xuyên thì bạn nhớ mang theo chai nước điện giải nhé, giúp cơ thể dễ dàng bù lại lượng nước bị mất mỗi ngày, qua đó nhanh chóng điều hòa thân nhiệt, giúp vận chuyển các dưỡng chất, khoáng chất và oxy tới các tế bào, bảo vệ mô và giảm gánh nặng cho hoạt động của cơ quan nội tạng trong cơ thể... nhờ đó duy trì và cải thiện sức khỏe.

Tránh cà phê và trà

Ngay cả khi bạn đang nghiện trà hay cà phê , bạn phải cố gắng để giảm tiêu thụ của cả hai thứ trong mùa hè . Đồ uống chứa caffeine và ga tăng nhiệt của cơ thể, nó sẽ gây ra tình trạng mất nước . Uống trà đá để cân bằng nhiệt dư thừa trong cơ thể nếu thực sự cần thiết .

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn