Nghi can cuồng loạn chém rụng kính ô tô vì "ganh ghét người đi xe sang", GATO với người giàu

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Đình Long, nghi can dùng mã tấu chém rụng hàng loạt kính ôtô gây rúng động dư luận, đang bị tạm giữ, điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Liên quan tới vụ việc một đối tượng chém hàng loạt gương ô tô, sáng nay (30/10), Công an quận Bình Thạnh cho biết đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Đình Long (29 tuổi, ngụ cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Cùng thời điểm này, CQĐT Công an quận Bình Thạnh đề nghị những ai là nạn nhân bị tên Long hủy hoại tài sản, nhanh chóng liên hệ Đội CSĐT Tổng hợp Công an quận Bình Thạnh để làm việc.

chem-kinh-1

Thanh niên cầm khúc cây tiếp cận các ôtô đang chạy.

nghi-can-chem-rung-kinh-o

Nguyễn Đình Long (áo đen) thời điểm được áp giải vào bệnh viện vẫn còn trong tình trạng "ngáo đá".

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều ngày 28/10, sau khi sử dụng ma túy đá, Long điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, lăm lăm mã tấu trên tay chạy trên đường Đinh Bộ Lĩnh (hướng từ dốc cầu Bình Triệu ra bến xe Miền Đông về giao lộ Bạch Đằng). Trên suốt tuyến đường, gã thanh niên này áp sát các ôtô đang lưu thông, rồi dùng mã tấu lần lượt hết tay trái rồi chuyển sang tay phải, điên cuống chém thẳng vào các kính chiếu hậu của ôtô.

Do đối tượng có thái độ cực kỳ hung hăng, lại cầm mã tấu trên tay nên không người đi đường nào dám can ngăn. Thậm chí những nạn nhân bị tên Long phá xe cũng không có bất cứ phản kháng nào. Sau khi thực hiện chuỗi hành vi nguy hiểm chém rụng kính chiếu hậu của hàng chục ôtô, đối tượng vòng xe qua đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó chạy ra QL13 rồi vứt mã tấu tự chế tại khu vực này.

Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành bắt giữ tên Long trong tình trạng đối tượng vẫn còn ngáo đá, đồng thời thu giữ hung khí, cùng chiếc xe y gây án. Trong đêm, tên Long cũng đã được áp giải đến bệnh viện Bình Thạnh để kiểm tra, kết quả xét nghiệm cho thấy đối tượng này dương tính với ma túy hỗn hợp (ma túy đá).

Tại CQĐT, Long khai nhận sau khi sử dụng ma túy, do tự ti vì bản thân thất nghiệp, ganh ghét với những ai giàu có, đi ôtô sang trọng nên đập phá cho hả giận!.

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

(Bộ luật hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai (2) triệu đồng đến dưới năm mươi (50) triệu đồng hoặc dưới hai (2) triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu (6) tháng đến ba (3) năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai (2) năm đến bảy (7) năm:

a) Có tổ chức;

b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

d) Để che giấu tội phạm khác;

đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

e) Tái phạm nguy hiểm;

g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy (7) năm đến mười lăm (15) năm:

a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai (12) năm đến hai mươi (20) năm hoặc tù chung thân:

a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn