Phụ nữ đa số đều tô son, vậy các chị em đã biết cách đánh son để không bị nhiễm chì chưa?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều loại son môi có trên thị trường hiện nay đều chứa chì và chúng có thể gây ngộ độc cho cơ thể? Nhưng làm thế nào để hạn chế được tình trạng này thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những loại son nào chứa nhiều chì

Trong hầu hết các thỏi son môi đều chứa một lượng chì nhất định để son bám màu lâu hơn. Đặc biệt, những thỏi son lì, có màu đậm như đỏ, đỏ cảm, đỏ ruby, hồng đỏ,…thường chứa nhiều chì.

Thông thường, với các hãng mỹ phẩm uy tín thì các nhà sản xuất luôn quan tâm đến hàm lượng và thành phần chì trong son để đảm bảo yếu tố an toàn cho người sử dụng. Nhưng với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường thì sẽ không đảm bảo được điều này, do đó các chuyên gia khuyến cáo rằng chị em nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng để sử dụng, như vậy sẽ hạn chế được nguy cơ trong son chứa các thành phần độc hại, đặc biệt là hàm lượng chì cao.

son 3

Cách thử chì trong son

Để kiểm tra xem hàm lượng chì trong son nhiều hay ít, có thể sử dụng hay không thì các chị em có thể thử bằng vàng. Đầu tiên, lấy một chút son lên mu bàn tay, sau đó dùng vàng chà xát lên chỗ son này và dựa vào vệt đen xuất hiện trên mu bàn tay là sẫm hay nhạt để nhận biết.

Nếu sau khi chà sát, vệt son này chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể sử dụng được. Nhưng nếu vệt son chuyển sang màu đen sẫm, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, nếu sử dụng trong thời gian dài thì lượng chì này sẽ thấm qua da môi, tích tụ và gây hại cho cơ thể.

son

Mẹo giúp môi không bị nhiễm chì khi đánh son

Thoa một chút mật ong hoặc dầu dừa trước khi tô son

Trước khi tô son, bạn hãy lấy một chút mật ong hoặc dầu dừa bôi một lớp lên môi, để cho khô, sau đó lấy son bôi bình thường. Khi đó, môi đã có một lớp bảo vệ khỏi son chì, vừa dưỡng môi lại vừa không bị độc hại.

Một cách khác là trước khi tô son, đặc biệt là dòng son lì, bạn hãy tô lên môi một chút son dưỡng hoặc son lót dưỡng ẩm. Nên chọn loại son dưỡng không màu, vì nó chứa rất ít chì như vậy sẽ an toàn cho môi.

Tẩy trang cho môi

to_son_1_lgka

Tẩy tế bào chết là giải pháp tuyệt vời để đánh son môi không bị khô môi bởi nó làm sạch các mảng da khô và nhăn nheo trên đôi môi. Khi đó, đánh son lên các bạn ko nhìn thấy những vết nứt, nẻ hay bong vảy ở môi. Thay vào đó, bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng các mỹ phẩm có sẵn, hoặc hỗn hợp đường nâu – dầu ô liu – mật ong, hoặc muối….

Lưu ý lượng son tô trên môi

Có rất nhiều bạn thường tô son rất đậm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đó là một lớp rất dày. Thật khổ thân đôi môi, nó phải gánh một khối lượng son môi khá lớn. Nếu như bạn đánh một lớp phấn nền và phấn má dày lên mặt, da bạn có thể bị bít lỗ chân lông. Vậy còn môi thì sao? các tế bào da sẽ hoạt động như thế nào khi bạn sử dụng một lượng son lớn như vậy? Lời khuyên dành cho bạn rằng, nếu bạn dùng son màu, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng và chú ý làm nổi bật từng nét trên môi, chứ không nên tô đậm. Nếu bạn dùng thêm son bóng, bạn chỉ nên tô một chút ở giữa để những đường nét trên môi được tô đậm và đôi môi nhìn sẽ hấp dẫn hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn