Mẹ cô gái bị người đàn ông ngoại quốc tẩm xăng đốt đang hoang mang không hiểu chuyện gì

( PHUNUTODAY ) - Bà Hoa, mẹ nạn nhân cho biết, gia đình vô cùng bất ngờ khi nghe tin con gặp nạn. Hiện chị H. vẫn chưa thể nói chuyện nên bà chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội điều tra, truy bắt đối tượng dùng xăng tạt vào người đốt, khiến chị Nguyễn Thị H. bị bỏng nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

benh-vien-3
 Bà Hoa vô cùng bất ngờ khi biết tin con bị tẩm xăng đốt.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 15/1 tại phố Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, Hà Nội). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H, tạm trú tại phường Phú Thượng.

Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị H. là mẹ đơn thân xinh đẹp nên có nhiều người đàn ông để ý, trong số đó, có 1 người đàn ông ngoại quốc khoảng ngoài 50 tuổi.

dot-ban-gai-1-1106-phunutoday Chị H. bị bỏng nặng hiện vẫn đang mê mệt trên giường bệnh.

Sau giai đoạn tìm hiểu, chị H nhận thấy khoảng cách khác xa về văn hóa và con người, hơn nữa không biết nhiều tiếng Anh nên chị H. muốn dừng mối quan hệ nhưng ông này đồng ý.

Chiều 15/1, người đàn ông ngoại quốc này được cho là đã đi xe máy, đeo khẩu trang bịt mặt rồi mang theo can xăng, đến tiệm may của chị H., đổ xăng đốt rồi nhanh chóng tẩu thoát. Chị H. bị bỏng nặng, đang được cấp cứu tại BV Xanh Pôn.

Là một trong những người cứu nạn nhân sau khi bị người đàn ông ngoại quốc tẩm xăng đốt, anh Hoàng, làm việc ngay quán bia đối diện tiệm may vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Hoàng kể, khoảng hơn 17h chiều 15/1, khi anh cùng một nhân viên đang làm việc tại quán thì thấy người đàn ông tên G.G. (sinh năm 1966, quốc tịch Anh) đi bộ rất nhanh cầm theo chai xăng, bịt mặt lao vào tiệm may của chị H.

“Vì ông này có tình cảm với chị H và thường xuyên ngồi quán bia của chúng tôi nên tôi biết rất rõ. Ngay sau khi phát hiện sự việc, tôi hô hào mọi người bảo chạy sang nhưng không kịp. Chỉ trong tích tắc vài giây chị H cháy như ngọn đuốc chạy sang quán bia cầu cứu”, anh Hoàng nhớ lại.

Lúc này, giữa sự sống và cái chết của chị H, anh cùng một nhân viên nữa lấy nước liên tục dội vào người nạn nhân để dập lửa. Còn người đàn ông ngoại quốc đã nhanh chóng rời đi.

“Dội xong nước thì nhiều vùng da của chị H đã bị tuột ra, nhìn lúc đó rất đáng thương. Chủ quán của tôi ngay sau đó cùng một cán bộ công an nhanh chóng đưa chị H đi Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, đưa lên đến bệnh viện thì chị ấy đã rơi vào trạng thái hôn mê”, anh Hoàng kể tiếp.

Theo một người dân ngay đối diện tiệm may, thời điểm xảy ra sự việc, trong cửa hàng này còn có một người phụ nữ và một bé gái nhỏ tuổi nhưng rất may cả hai chỉ bị bỏng nhẹ.

“Thương cho chị ấy quá, là người xinh xắn và rất tốt tính. Chị ấy mở tiệm may được vài tháng nay, quần áo của tôi hỏng toàn mang sang để sửa. Ông G.G. này có tình cảm với chị ấy nhưng chị ấy sang kể chuyện bảo không thích vì không hợp nhau. Ông này cũng thường xuyên ghen tuông”, anh Hoàng kể.

Anh Hoàng cho hay, trước hôm xảy ra sự việc một ngày, người đàn ông ngoại quốc trên có ngồi quán bia để uống. “Ông ấy còn cầm theo một con dao bấm liên tục chỉ vào tiệm may của chị H rồi giơ lên cổ ám chỉ sẽ giết. Chúng tôi cứ nghĩ ông ấy làm vậy chỉ đùa cợt, ai ngờ hôm sau ông ấy mang xăng tẩm đốt chị ấy thật”, anh Hoàng cho biết thêm.

Bà Lê Thị Hoa (mẹ chị H.) vô cùng lo lắng cho sức khỏe con gái. Theo bà Hoa, hiện chị H. vẫn chưa thể nói chuyện nên bà chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

Sự việc diễn ra chiều 15/1 nhưng đến 10h sáng 16/1 gia đình bà Hoa mới hay biết tin. Bà tức tốc từ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng ra bệnh viện để chăm sóc cho con gái.

“Con chưa từng kể với tôi hay mọi người trong nhà về việc có quen biết người đàn ông nước ngoài này. Ở quê H. đã từng lập gia đình có một người con nhưng sau đó vợ chồng ly thân, hiện cháu tôi đang sống cùng bố. H. mới ra ngoài này làm được một thời gian thì xảy ra chuyện”, bà Hoa kể lại.

Theo bà Hoa, khi nghe tin con bị tẩm xăng đốt, bà vô cùng bất ngờ, bà cũng đã tận mắt xem camera ghi lại hình ảnh chị H. bị người đàn ông ngoại quốc bịt mặt lao vào tiệm may của chị ở phố Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội tẩm xăng đốt rồi chạy trốn.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, con gái bà bị bỏng nặng 70%, nhiều bộ phận trên cơ thể cháy sém và phải điều trị lâu dài. Số tiền bà mang theo 20 triệu đều đã dùng để đóng viện phí cho con gái. Qua đây, gia đình cũng mong muốn công an sớm bắt giữ được đối tượng gây ra sự việc.

*Tên người thân nạn nhân đã được thay đổi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn