Ông trùm tạp chí khiêu dâm Playboy Hugh Hefner qua đời ở tuổi 91

( PHUNUTODAY ) - Ông Hefner, sinh năm 1926, được hàng triệu người biết với tên “Hef”, và được xem là thần tượng cho cuộc cách mạng tình dục vào thập niên 1960.

Hugh Hefner, nhà sáng lập tạp chí đàn ông lừng lẫy Playboy, vừa qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng, kênh truyền hình CNBC của Mỹ đưa tin ngày 28-9.

Ông Hefner, sinh năm 1926, được hàng triệu người biết với tên “Hef”, và được xem là thần tượng cho cuộc cách mạng tình dục vào thập niên 1960, theo kênh Fox News.

423

Theo tuyên bố từ tập đoàn Playboy Enterprises, ông Hugh Hefner qua đời vì "những nguyên nhân tự nhiên". 

Playboy được thành lập cách đây hơn 60 năm, hướng tới đối tượng độc giả là nam giới thuộc phân khúc cao cấp. Tạp chí này gắn với hình ảnh những cô gái đẹp, nóng bỏng trong trang phục “kiệm vải” hoặc khỏa thân, đăng kèm những bài viết chuyên sâu, phỏng vấn và chuyện giả tưởng của các tác giả nổi tiếng.

Trước sự ra đi của người cha, Cooper Hefner - con trai của Hugh Hefner kiêm giám đốc sáng tạo tập đoàn Playboy Enterprises - bày tỏ trong tuyên bố: "Cha tôi đã sống một cuộc đời phi thường và có sức ảnh hưởng như là một nhà tiên phong trong lĩnh vực văn hóa và truyền thông".

424

 Được biết ban đầu ông thành lập tạp chí này khi chỉ có 600USD trong tay, và phải vay thêm 1.000USD từ mẹ mình.

Ông Hefner từng dẫn đầu cuộc chiến về tự do ngôn luận ở Mỹ, làm mọi cách để Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết phản đối việc Cơ quan quản lý bưu chính Mỹ từ chối giao tạp chí Playboy tới người đăng ký.

Số đầu tiên của Playboy được xuất bản vào tháng 12.1953, với 50.000 cuốn được bán ra lúc đó, đánh dấu sự thành công tức thời của tạp chí này.

Nhân vật trung tâm xuất hiện trên số Playboy đầu tiên là nữ minh tinh Marilyn Monroe.
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn