Chị em đừng tiếc những vật này, hãy VỨT BỎ ngay nếu không muốn rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Không nên tiếc rẻ những món đồ này vì chúng hoàn toàn có thể làm hại trực tiếp tới sức khỏe của bạn và gia đình.

1. Thớt ăn

Mặt thớt sẽ bị đan chéo nhiều vết cắt sau một thời gian sử dụng, lâu ngày thức ăn giắt vào tạo nên ổ vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, với thớt dùng cho thức ăn chín, khoảng từ 6 - 8 tháng nên thay thớt một lần, khi dùng tốt nhất nên tráng qua nước sôi.

t1

Hơn nữa, sau khi sử dụng, thớt cần được rửa với nước rửa chén và bàn chải để làm sạch phần thức ăn thừa bám trên mặt thớt và phải dựng hoặc treo lên cho thật khô.

2. Gối cũ

Theo nghiên cứu về hen suyễn, dị ứng và miễn dịch học ở Mỹ, khoảng 10% người Mỹ bị dị ứng và mẫn cảm với bụi có xu hướng lưu cữu trong gối cũ. Điều tương tự xảy ra từ nệm cũ và chăn. Bụi không cắn chúng ta, nhưng chúng có thể gây ra một phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

t2

3. Miếng bọt biển nhà bếp

Miếng bọt biển nhà bếp của bạn hút các vi khuẩn nhanh hơn bạn nghĩ. Không có cách nào triệt để rửa và làm sạch nó. Bạn không bao giờ thoát khỏi các mầm bệnh trong miếng bọt biển.

t3

4. Đũa ăn cũ

Thông thường, các loại đũa có hạn sử dụng 3-6 tháng. Sau khoảng thời gian này, màu đũa có thể chuyển sang đậm hoặc nhạt dần do tần suất sử dụng. Màu sắc của đũa thay đổi cho thấy vật liệu làm ra đôi đũa chắc chắn bị thay đổi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thay đũa vì mức độ an toàn khi dùng đũa đã giảm.

t4

5. Khăn mặt

Khăn mặt thường được làm từ những sợi bông mềm mại thấm hút nước tốt, khi xài rất dễ chịu cho làn da của bạn nhưng cũng chính vì điều này lại là điều kiện cho những con vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

t5

Ngay cả khi khăn còn rất mới thì vẫn có thể xảy ra trường hợp này do khăn treo trong phòng tắm, tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Do đó, tốt nhất là hãy thay khăn mặt 3 tháng một lần. Không chỉ khăn mặt mà hầu hết các loại khăn như khăn tắm, khăn bông, khăn tay v.v… đều cần được thay thế.

6. Bàn chải đánh răng

Đây là vật không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày nhưng nhiều người lại thường quên hạn sử dụng của nó.

t6

Đôi khi, bằng mắt thường bạn sẽ vẫn thấy chiếc bàn chải mình dùng còn như mới tuy nhiên bạn nên nhớ, sau 3 tháng, bàn chải đánh răng trở nên kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám từ răng và nướu, do đó, nó cần được thay mới.

7. Bánh xà phòng tắm

Giống như rượu vang hảo hạng, một thanh xà phòng chưa mở có thể tồn tại trong nhiều năm. Tuy nhiên, quy tắc tương tự không áp dụng khi nó được tiếp xúc với nước. Nếu xà phòng của bạn bắt đầu cảm thấy mềm hoặc trở nên đổi màu, nó có thể đã bị nhiễm khuẩn và mất đi tác dụng. Nếu vị trí để bánh xà phòng tắm khá ẩm ướt, thường xuyên bị bắn nước vào thì nó thay vì khử trùng, làm sạch lại trở thành nơi tích tụ và nảy sinh vi khuẩn.

t7

8. Băng vệ sinh

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen để sẵn băng vệ sinh trong nhà tắm. Điều này giúp họ thuận tiện hơn khi sử dụng vì luôn phải vào nhà vệ sinh để thay.

t8

Bạn nghĩ rằng nó là những chiếc băng sạch và đựng trong túi nhưng bạn lại không thể lường trước rằng nhà tắm là không gian ẩm ướt, có chứa rất nhiều vi trùng, vi khuẩn. Trong khi đó, băng vệ sinh nên được để ở nơi khô ráo, sạch sẽ nếu không vi khuẩn và nấm mốc có thể sinh sôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn