Thường xuyên uống nước ngọt bạn sẽ phải trả giá đắt

( PHUNUTODAY ) - Trong nước ngọt có gas chứa nhiều đường, hóa chất, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Nước ngọt gây bệnh hen suyễn

Trong thành phần nước ngọt chứa hóa chất sodium benzoate được sử dụng làm chất bảo quản trong nước ngọt làm tăng lượng muối, giảm chất khoáng kali trong thức ăn ảnh hửng tới sức khỏe của bạn. Theo một số nghiên cứu cho thấy sodium benzoate còn gây ra phát ban, hen suyễn và bệnh chàm khiến bạn dễ rơi vào mệt mỏi căng thẳng.

Nước ngọt gây vấn đề về thận

Trong thành phần nước ngọt có chứa hàm lượng axit phosphoric cao, có thể gây ra rối loạn tiết niệu, sỏi thận và các vấn đề về thận mạn tính khác. Khiến cho chức nang thận của bạn ngày càng suy giảm. Bạn dễ rơi vào tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần cơ thể mệt mỏi thiếu ngủ.

Uống nước ngọt thường xuyên bạn phải trả giá đắt

Uống nước ngọt thường xuyên bạn phải trả giá đắt

Nước ngọt tăng nguy cơ béo phì

Khi bạn thường xuyên uống nước ngọt có ga không giúp bạn giảm cân như mong muốn, thậm chí nó còn làm tăng vòng eo lên 500% nếu uống 2 lon mỗi ngày. Cơ thể của bạn bị phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể dựa trên vị ngọt của thực phẩm bạn ăn. Bạn dễ rơi vào trạng thái thèm ăn ăn nhiều hơn bình thường, gây béo phì thừa cân. Kèm theo đó là các căn bênh như cao huyết áp, tiểu đường…

Nước ngọt phân hủy men răng

Trong thành phần của nước ngọt có tính axit cao. Theo như nghiên cứu của nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ), chất axit có trong nước ngọt có khả năng hòa tan men răng. Nếu bạn thường xuyên cho trẻ uống nước ngọt chất axit carbonic trong nước có ga làm xói mòn men răng, tăng nguy cơ sâu răng cực kỳ cao.

Tác hại của nước ngọt

Tác hại của nước ngọt

Nước ngọt ảnh hưởng khả năng sinh sản

Trong thành phần của mước ngọt có chứa chất gây rối loạn nội tiết bisphenol A một chất nhân tạo để sản xuất nhựa PC rất độc hai. Nếu bạn thường xuyên hấp thụ chất này vào cơ thể tăng nguy cơ ung thư, tàn phá hệ thống nội tiết, gây dậy thì sớm và nguy cơ vô sinh cao cho bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn