Bỏ những thứ này vào bình giúp hoa tươi rực rỡ suốt 9 ngày Tết mà không cần dùng đến hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Trong dân gian có rất nhiều cách khác nhau để giúp hoa tươi lâu hơn mà không cần hóa chất. Bạn chỉ cần bỏ thứ này vào bình là có thể thỏa thích ngắm hoa suốt 9 ngày tết Nguyên Đán:

 Chọn hoa

Chọn lựa hoa kĩ càng là một trong những bước quan trọng để giữ hoa được tươi lâu. Bạn nên xem kỹ phần cắt ở cành hoa, nếu vết cắt cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn. Nếu mua cả bó, bạn cần bỏ những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa để khỏi ảnh hưởng đến những bông còn lại.

Empty

Lưu ý, đối với hoa lay ơn, hoa cúc, hoa ly bạn nên chọn mua hoa tươi còn nguyên gốc, nếu hoa đã bị cắm vào nước đá hoặc trữ lạnh thì không nên mua, vì chúng sẽ không nở hoặc nở không đẹp. Ngoài ra, bạn nên chọn những bông hoa còn nguyên những cánh sương đài bên ngoài, khi sờ cánh hoa cứng và tươi.

Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh héo. Những bùn đất bám vào các cành hoa, nếu không được rửa sạch sẽ làm cho nước mau dơ, có mùi hôi khó chịu.

Dưới đây là một số mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết bằng những nguyên liệu đơn giản, có sẵn tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

Dùng rượu, bia đổ vào bình cắm hoa

Vào ngày Tết thì rượu, bia là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình và bạn có thể tận dụng nó để kéo dài tuổi thọ của hoa. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đổ một ít bia, rượu thừa vào trong bình hoa thì chất cồn của chúng sẽ tiêu diệt sạch các loại vi khuẩn gây hại và cung cấp dưỡng chất cho hoa.

giu-hoa-tuoi-lau1

Lưu ý: Chỉ nên đổ khoảng 1/4 cốc rượu, bia vào bình hoa, nếu đổ quá nhiều sẽ khiến bình hoa bị hôi làm mất hương thơm của hoa.

Pha đường và giấm với nước cắm hoa

Đường và giấm là hai nguyên liệu nấu ăn rất dễ tìm thấy trong mỗi gia đình, nếu bạn muốn giữ hoa tươi lâu hơn có thể tận dụng hai thứ này. Cách làm rất đơn giản, hòa tan 3 muỗng canh đường chung với 2 muỗng canh giấm và một lít nước ấm rồi dùng nước này để cắm hoa. Sở dĩ loại nước này có thể giữ hoa tươi lâu hơn là nhờ axit axetic trong giấm có thể khử mùi, diệt khuẩn rất hiệu quả. Còn đường có nhiệm vụ cũng cấp chất dinh dưỡng cho hoa, từ đó giúp hoa đẹp và tươi lâu hơn.

Dùng keo xịt tóc

Phương pháp này tuy được ít người biết đến nhưng rất hiệu quả, bạn chỉ cần dùng keo xịt tóc phun nhanh vào mặt dưới của lá và cánh hoa để giữ hoa tươi lâu hơn. Lưu ý: nhớ giữ khoảng cách an toàn để tránh keo dính vào mắt.

Dùng đồng xu

Empty

Đây có lẽ là phương pháp đơn giản, an toàn và ít tốn kém nhất trong tất cả các phương pháp. Các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thả một đồng xu vào trong bình cắm hoa là được. Vì đồng xu được làm bằng kim loại nên nó có khả năng chống oxy hóa rất cao, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại giúp hoa tươi và thơm lâu hơn.

Dùng nước ngọt có ga

Ngày Tết ngoài rượu, bia thì nước ngọt có ga cũng là một thứ được dùng nhiều nhất trong nhà chúng ta. Bạn có thể tận dụng nó để giúp hoa tươi lâu hơn vì trong thành phần của nước ngọt có ga chứa nhiều đường nên cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng cho hoa.

Lưu ý: Chỉ nên dùng ¼ cốc nước ngọt có ga cho mỗi bình hoa. Nếu nhà bạn dùng loại bình thủy tinh trong suốt thì nên chọn những loại nước có màu trắng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn