Bắp cải cuộn thịt dễ ăn ngọt vị, thanh nhiệt giữa ngày hè nóng bức

( PHUNUTODAY ) - Món bắp cải cuộn thịt vừa thanh nhiệt không ngán sẽ vô cùng tốt cho bạn đổi món.

Nguyên liệu cho món cải bắp cuốn thịt

300g thịt lợn xay

1 bó hành lá

½ chiếc bắp cải xanh

Gia vị: Nước mắm, tiêu, tỏi, muối

Cách làm món bắp cải cuốn thịt

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy thịt xay trộn nước mắm, tiêu, tỏi băm, hành lá băm. Tiếp đó bạn hãy ướp trước để thịt thấm và thơm ngon hơn. Bạn hãy ướp thịt đậm cũng được vì bắp cải rất ngọt giúp món ăn ngon hơn rất nhiều.

Món bắp cải cuộn thịt

Món bắp cải cuộn thịt

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy bắp cải tách lá, khi tách bạn hãy cố tách lá nguyên, nhưng rách rách tí cũng gói được dễ dàng hơn. Bạn hãy cắt bỏ 1 phần cuống lá bị cứng, nhưng đừng cắt hết để lại ăn giòn giòn rất ngon. Tiếp đó, bạn hãy ngâm nước muối rồi rửa sạch để ráo.

Bước 3: Bạn hãy lấy hành lá rửa sạch cắt bớt gốc. Bạn hãy chọn lá dài nguyên để cột gói bắp cải dễ dàng hơn.

Bước 4: Tiếp đó ban hãy lấy bắt nước sôi, trần bắp cải và hành. Trần nhanh cho hành vừa hơi mềm và bắp cải vừa hơi mềm là được. Bạn không nên luộc bắp cải chín quá sẽ khiến lá cải nhũn ăn kém ngon.

Bước 5: Sau đó, bạn hãy lấy từng lá bắp cải cuộn với thịt băm đã ướp. Gói lại như cuộn chả giò, hoặc để hở đầu cũng được cho dễ cuộn. Bạn hãy dùng hành lá buộc lại cho đẹp.

 Chúc bạn thành công với món bắp cải cuộn thịt dễ ăn này.

Chúc bạn thành công với món bắp cải cuộn thịt dễ ăn này.

Bươc 6: Sau đó, bạn hãy dùng nước trần bắp cải khi nãy, bỏ thêm muối giúp cho bắp cải ngọt hơn, đun sôi và bỏ từng cuộn bắp cải vào. Luộc tầm 5 – 10 phút là được.

Bước 7: Tiếp theo bạn hãy vớt cuộn bắp cải ra để ráo, chấm với nước mắm nguyên chất. Với phần nước luộc bắp cải có thể nêm nếm, thêm hành lá cắt nhỏ làm súp sẽ ngon hơn.

Chúc bạn thành công với món bắp cải cuộn thịt!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn