Isaac, Mạc Văn Khoa, Puka và chị Ca Nô khiến dân tình thích thú khi khoe tên gọi theo giọng địa phương

( PHUNUTODAY ) - Tên gọi của một thương hiệu là vô cùng quan trọng, nhưng tên bị đọc lệch, mỗi người đọc một kiểu như vậy thì sẽ thế nào?

Đâu mới là tên thật của Head & Shoulders???

Việt Nam có một nền văn hoá đặc sắc, lâu đời với những bản sắc đặc trưng riêng biệt giữa ba miền Bắc, Trung, Nam. Một trong số đó chính là phương ngữ - biến thể của ngôn ngữ toàn dân ở một địa phương, một vùng đất cụ thể. Quốc gia nào cũng có nhiều phương ngữ. Ở Việt Nam, các nhà chuyên môn đã chia ra ba vùng chính: Phương ngữ Bắc Bộ, phương ngữ Trung Bộ, phương ngữ Nam Bộ...

Sự khác biệt trong cách phát âm khiến tên thương hiệu của nhiều nhãn hàng bị thay đổi theo từng địa phương, đặc biệt là ở Việt Nam với đặc điểm phương ngữ vô cùng phong phú, đa dạng. Chính vì thế, Head & Shoulders - hãng dầu gội trị gàu số 1 thế giới (*) đã được người tiêu dùng ưu ái dành tặng hơn 100 cái tên khác nhau khắp Việt Nam suốt hàng chục năm qua. Có thể không được trau chuốt, mượt mà, nhưng tiếng nói, giọng nói chân quê của những người cùng một vùng miền khi cất lên lại mang đến cảm giác vô cùng gần gũi và gắn bó.

(*) theo báo cáo của Nielsen - Dòng vỏ trắng trị gàu truyền thống.

Head & Shoulders đã được người tiêu dùng ưu ái dành tặng hơn 100 cái tên khác nhau khắp Việt Nam suốt hàng chục năm qua.

Head & Shoulders đã được người tiêu dùng ưu ái dành tặng hơn 100 cái tên khác nhau khắp Việt Nam suốt hàng chục năm qua.

Đối với Head & Shoulders, tên gọi thương hiệu được nói theo giọng miền này hay miền khác, vùng này hay vùng kia, thành thị hay nông thôn đều vô cùng đáng mến, đều là những cái tên "chuẩn không cần chỉnh", tạo nên nét chấm phá độc đáo cho cái tên Head & Shoulders trong lòng người Việt.

Tiếng Việt vốn giàu và đẹp, thay vì thống nhất hay sửa lại cách đọc tên cho đúng thì thương hiệu này đã quyết định tôn vinh sự giàu đẹp của phương ngữ tiếng Việt, có cách “tận hưởng” sự khác biệt một cách đầy thú vị qua đoạn viral clip đáng yêu, duyên dáng. Head & Shoulders lần này đã làm nên một clip quảng cáo vô cùng chất lượng lấy chất liệu chính từ sự khác biệt của phương ngữ từng vùng miền.

Trong bối cảnh “dày đặc” những sản phẩm quảng cáo chỉ tập trung vào tính năng thông thường, thương hiệu này đã chọn cho mình lối đi riêng khi trở thành thương hiệu cảm xúc, quan tâm hơn đến những sự gắn kết với cộng đồng. Việc Head & Shoulders tìm hiểu, khai thác và đề cao những giá trị truyền thống trong văn hóa mỗi vùng miền đã khiến người tiêu dùng ở từng địa phương cảm thấy được trân trọng, từ đó, nâng cao thiện cảm đối với thương hiệu.

Đoạn clip gây tò mò cho khán giả bởi “Hết sầu đơ” - tên của Head & Shoulders được Mạc Văn Khoa gọi theo giọng Hải Dương.

Đoạn clip gây tò mò cho khán giả bởi “Hết sầu đơ” - tên của Head & Shoulders được Mạc Văn Khoa gọi theo giọng Hải Dương.

Với thông điệp "Trăm cách gọi tên - Một cách sạch gàu" hài hước và khéo léo, đồng thời vẫn giàu giá trị văn hoá địa phương, Head & Shoulders đã làm mới chính mình so với những thông điệp phổ biến về dầu gội. Nhờ đó, thương hiệu dầu gội hàng đầu thế giới này ngày càng nhận được sự thích thú và yêu mến từ khách hàng.

Đoạn clip chỉ vài phút nhưng sự tung hứng đầy khéo léo của nam ca sĩ Isaac cùng 3 người bạn Mạc Văn Khoa, Puka và chị Ca Nô đã truyền tải đầy đủ thông điệp một cách vô cùng đáng yêu, dễ nhớ, dễ hiểu. Head & Shoulders đã liệt kê "tất tần tật" những cái tên thú vị của chính mình do người dân đọc qua từng địa phương. Từ giọng Hải Dương gần gũi, miền Tây ngọt ngào, Huế lại dịu dàng nền nã theo một cách rất riêng....

Ở Đồng Tháp – quê của Puka, người ta Head & Shoulders là “Hít sô-đa”.

Ở Đồng Tháp – quê của Puka, người ta Head & Shoulders là “Hít sô-đa”.

Hãy cùng Isaac, Puka, Mạc Văn Khoa và Chị Ca Nô đi khám phá tên gọi của Head & Shoulders khắp Việt Nam! Dù là "Hết sầu đơ", "Đét èn sâu", "Hít sô đa", "Hét", "Hét bạc hà", "Hét gàu" hay “Hát èn sâu đờ”… và nhiều tên khác nữa thì cứ tự tin gọi bất cứ tên nào của Head & Shoulders cho mái tóc sạch gàu và hết ngứa!

Xem clip tại đây.