5 loại thực phẩm giải độc và làm mát gan nhanh chóng, nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm thanh lọc cơ thể, giải độc và làm mát gan vô cùng hiệu quả:

Chanh

Những loại quả họ cam quýt ví dụ như chanh, cam, bưởi,… có chứa rất nhiều vitamin C, có ích cho việc giải độc gan.

thuc-pham-tot-cho-gan-phunutoday

Đặc biệt là chanh có thể bảo vệ các tế bào gan tránh khỏi sự phá hoại của các gốc tự do, thúc đẩy sự hợp thành của protein, đẩy nhanh khả năng tái sinh và hồi phục của các tế bào gan. Nhưng chanh cũng có tính axit khá mạnh, do đó những người dạ dày tiết nhiều axit thì nên hạn chế sử dụng.

Cà chua

Cà chua là loại quả thuộc nhóm chứa ít calo, nhiều dinh dưỡng, khi đi vào gan, tì, dạ dày, phổi và thận loại quả chứ nhiều carotene, VB, VC, VP, chất xơ này sẽ có tác dụng làm mát máu, ổn định gan, dưỡng âm sinh tinh, thanh nhiệt giải khát, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày, đồng thời cà chua còn có công dụng làm đẹp, giải độc, loại bỏ mỡ và giảm béo, đây là loại quả rất thích hợp cho những người bị gan nhiễm mỡ.

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm sẽ giúp tăng cường chlorophyll - chất diệp lục cho đường tiêu hóa của bạn. Chất diệp lục này sẽ giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể đồng thời làm sạch kim loại nặng tích tụ trong cơ thể, chống viêm và làm giảm axit trong cơ thể.

Các loại rau có màu xanh đậm có thể dùng để nấu canh, trộn salad như: rau cải xoăn, rau bồ ngót, rau mồng tơi...

Dưa chuột

Dưa chuột sau khi đi vào phổi, dạ dày, ruột già sẽ phát huy được công dụng giải khát sinh tinh, tiêu sưng lợi tiểu, thanh nhiệt giải độc.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng thực được rằng, cellulose vi khuẩn có trong dưa chuột có thể làm giảm lượng chất béo trung tính Triglyceride và Cholesterol có trong huyết thanh, thúc đẩy ruột đào thải các chất cặn bã, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể; axit Tartronic có thể ức chế các chất chứa đường chuyển hóa thành chất béo, có ích cho việc hồi phục sức khỏe ở những người bị gan nhiễm mỡ.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, khoáng chất, chất diệp lục, beta carotene…

Ngoài ra, nó còn là thực vật đứng nhóm đầu trong danh sách rau củ nên ăn thường xuyên bởi rất giàu thành phần indol và thiocyanate có lợi, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm gánh nặng cho thận, hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Súp lơ xanh có thể dùng để xào, nấu canh hay làm salad...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn