6 câu nói phụ nữ thông minh cả đời không bao giờ nói với chồng, kỵ nhất là câu số 2

( PHUNUTODAY ) - Chị em cần biết tránh nói những câu "lỡ mồm" với chồng mình như sau kẻo hôn nhân tan vỡ.

Theo các chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, chị em cần biết tránh nói những câu "lỡ mồm" với chồng mình như sau:

Anh thì biết gì mà làm, mà nói

Phụ nữ nên nhớ nếu nói với chồng mình như vậy, chồng bạn sẽ hiểu rằng mình đang bị xem thường. Từ đó họ sẽ càng lảng tránh không muốn nghe bạn nói bất cứ điều gì sau câu nói vụng về ấy.

phu-nu-1

Anh chỉ là thằng đàn ông tồi

Nếu nói câu này chính là lời xúc phạm mang sức "công phá" không nhỏ tới cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn. Và 1 điều chắc chắn anh ấy sẽ chán chường khi nghe những lời này thốt ra từ người phụ nữ anh ấy cả đời yêu và tôn thờ. Đàn ông đại đa số là thế, mọi người có quyền nghĩ gì về anh ấy cũng được, nhưng với vợ - người anh ta thương yêu nhất thì khác. Nếu bạn nói như vậy, chồng sẽ cảm thấy chán chường, bởi sự cố gắng lâu nay không được ghi nhận. Có nhiều người còn cảm thấy tự ti khi cho rằng "Có lẽ trong mắt vợ mình chỉ đến thế".

Còn lâu anh mới bằng anh ta

Dù người đàn ông nào cũng cảm thấy khó chịu khi vợ suốt ngày nhắc về người cũ. Hoặc lấy anh ta- người trong quá khứ để làm chuẩn mực cho người hiện tại. Phụ nữ nên nhớ đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời bạn. Bởi như thế bạn đang dần đẩy xa người chồng ra khỏi cuộc đời bạn, thậm chí chồng bạn cũng nảy sinh ý nghĩ "lẽ ra mình nên cưới cô bạn gái cũ, chứ không phải cô ấy".

Vì sao người ta làm được còn anh thì không

Khi nói câu này khiến các ông chồng tự ái, thậm chí tổn thương. Đàn ông vốn rất không thích bị so sánh với bất kỳ ai, do vậy đừng bao giờ nói với chồng điều này dù bạn đang thất vọng hay chán nản đến đâu.

Sai lầm lớn nhất của đời tôi là lấy anh

Nếu bạn nói câu này đàn ông thậm chí có thể nổi đóa tức thì vì câu nói này bởi họ cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm ghê gớm. Do vậy hãy đừng nói điều này bởi bạn biết lòng tự trọng của đàn ông lớn đến mức nào và họ sẽ phản ứng mãnh liệt ra sao nếu lòng tự trọng của họ bị xúc phạm.

Tiền này tôi kiếm được, không phải là của anh

Đôi khi những tình huống quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Do đó, cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT