10 dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang ở mức báo động đỏ

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể con người rất nhạy cảm nếu chịu lắng nghe và quan sát. Khi phát hiện cơ thể có một trong 10 triệu chứng bất thường sau đây phải đến gặp bác sĩ để được phát hiện và điều trị trước khi căn bệnh diễn biến tồi tệ hơn.

 1. Tay hay chân bị tê thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây, tay và chân của mình trở nên yếu ớt, hay nhức mỏi hoặc tê thì có thể đó là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.

khi-gap-nhung-trieu-chung-bat-thuong-cua-co-the-ban-khong-nen-lo-la-ma-53fa46

Nếu như chân bạn không thể giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể, gặp khó khăn khi vận động và đi bộ kèm theo triệu chứng chóng mặt, bạn cũng rất dễ gặp phải các cơn đột quỵ nguy hiểm.

Do vậy, nếu thấy các triệu chứng này, bạn cần đến các bệnh viện để các bác sĩ tư vấn cụ thể. Các bác sĩ cho uống thuốc làm tan huyết khối, điều này sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật dài hạn mà các cơn đột quỵ gây ra.

2. Chớp sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những đốm sáng hoặc ánh sáng chớp lóe đôi khi ta nhìn thấy có thể do chứng đau nửa đầu, báo hiệu một căn bệnh của võng mạc. Dấu hiệu này cần được cấp cứu ngay, phòng ngừa mất thị lực.

3. Chóng mặt, vã mồ hôi

Khi lượng máu lưu thông đến não không đủ, nó ảnh hưởng đến nhiều chức năng hoạt động của cơ thể. Nhồi máu cơ tim có thể gây choáng váng và mất ý thức. Ngoài ra, bạn có thể bị chóng mặt do rối loạn nhịp tim gây ra. Khi không vận động hoặc môi trường không quá nóng mà bạn vẫn vã mồ hôi như tắm cũng có thể là dấu hiệu báo hiệu một cơn đau tim sắp đến.

chongmat

4. Đốm vàng gần mống mắt

Đây là một dấu hiệu của sự lão hóa kết mạc, và thường được tìm thấy ở người già. Bên cạnh đó, sự phát triển của căn bệnh này còn do tia UV gây ra. Vì vậy, dấu hiệu này xuất hiện ở hầu hết những người hay làm việc lâu dưới ánh nắng mặt trời. Lâu ngày, đốm vàng này sẽ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

5. Những bất thường về đường ruột

Đó là khi có các dấu hiệu sau: phân có máu hoặc có màu đen hoặc xám. Tiêu chảy dai dẳng hoặc táo bón thường xuyên. Hoặc đan xen hai triệu chứng này. Thường có cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được.

Bất thường về đường ruột có thể là dấu hiệu nhiễm khuẩn, virut hoặc ký sinh trùng. Các nguyên nhân có thể khác bao gồm xuất huyết tiêu hóa, bệnh lý ruột kích thích, ung thư ruột kết.

khi-gap-nhung-trieu-chung-bat-thuong-cua-co-the-ban-khong-nen-lo-la-ma-d506f7

6. Đau ngực, lưng, vai, cánh tay và cổ

Triệu chứng báo hiệu cơn đau tim phổ biến nhất là cảm giác đau nhói ở ngực. Khi cơn đau ngực đầu tiên xảy ra, hầu hết mọi người đều hoảng sợ, nhưng khi nó hết, người bệnh lại bỏ qua dấu hiệu ban đầu này và không đi bệnh viện kiểm tra. Thông thường sau các cơn đau ngực, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những cơn đau lan đến vai, cánh tay và lưng. Bên cạnh đó, nhồi máu cơ tim thường có biểu hiện qua các cơn đau ở cánh tay, cả hai bên hoặc giữa hai xương bả vai.

7. Sưng, phù

Suy tim gây tích tụ dịch trong cơ thể làm sưng, phù một số vị trí trên cơ thể (thường ở bàn chân, mắt cá chân, cẳng chân hoặc bụng), nhiều khi người bệnh có cảm giác như mình tăng cân đột ngột và mất cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

sung-phu-chan-13-nguyen-nhan-khien-chan-ban-bi-sung-phu-bat-thuong11502858025

8. Mệt mỏi mãn tính

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang bị nhiễm độc, bởi hội chứng mệt mỏi mãn tính cũng giống như căn bệnh cảm cúm kéo dài. Lúc này, bạn sẽ gặp các triệu chứng mệt mỏi thường xuyên trong khoảng 6 tháng và sau đó được chẩn đoán là hội chứng mệt mỏi mãn tính. Do gan nhiễm độc nên không thể chuyển đổi tất cả glucose từ các bữa ăn và lưu trữ lại được nên gây ra triệu chứng mệt mỏi kéo dài do cơ thể không có đủ chất cần thiết.

9. Chán ăn

Không chỉ chán ăn, nếu thấy đi kèm cùng hiện tượng buồn nôn và nôn thì bạn không nên chủ quan xem thường. Đây có thể là do cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố, và thận bị suy yếu sẽ không thể làm tốt vai trò thải độc cho cơ thể.

152512_7

10. Không thể co chân sau chạm mông

Người bình thường có thể thực hiện hành động này rất dễ dàng, tuy nhiên, với những người lười vận động và ít tập luyện thì xương khớp sẽ cứng dần nên gây ra tình trạng không thể co chân sau chạm mông được.

Muốn cải thiện vấn đề này thì bạn nên dành thời gian tập 2 bài tập đơn giản tại nhà là leo 2 bậc cầu thang một lúc và thường xuyên luyện đá chân ra sau sẽ giúp khắc phục tình trạng này đáng kể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn