Vợ phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, chồng không ở bên cạnh mà lại làm việc này

( PHUNUTODAY ) - “Chắc lúc ấy mọi người đều thắc mắc vì sao không thấy chồng tôi đâu. Hay vì tôi bị bệnh nên anh không còn yêu thương tôi nữa. Khi ấy tôi chỉ kể cho họ nghe về khoảng thời gian của hai vợ chồng. Như thế thôi là họ đủ hiểu chồng tôi là người như thế nào”.

Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hường, 42 tuổi, giáo viên dạy văn, còn chồng chị - anh Nguyễn Văn Bích, 48 tuổi, giáo viên dạy toán tại Thạch Thất, Hà Nội.

Năm 2015, trong một lần đưa người bạn đi khám bệnh, chị tranh thủ khám tổng quát xem sức khỏe như thế nào, thì nhận được tin sét đánh ngang tai, bác sĩ bảo chị nên đi xét nghiệm ung thư… Chị nào có tin, chị nghĩ mình khỏe thế này, ăn uống sinh hoạt điều độ cơ mà… Thế nhưng chị cũng bắt đầu lo lắng, rồi chị đi khám, đi xét nghiệm và kết quả là chị bị “Ung thư phổi giai đoạn muộn, có nhiều nang hạch, tràn dịch màng phổi, kích thước khối u hơn 6 cm”.

Sau khi phát hiện ra mình bị ung thư, chị Hường đã từng có thời gian suy sụp, thậm chí muốn tìm đến cái chết. Nhưng, nhìn thấy các con đang ngày khôn lớn, trưởng thành chị lại bản lĩnh, mạnh mẽ hơn và bước vào cuộc chiến chống ung thư.

Nhưng mọi người gần như không thấy hoặc rất ít thấy chị được chồng đưa đi, hoặc ở lại chăm sóc như những người chồng khác. Khi thì chị tự bắt xe ôm, khi thì taxi, lúc lại do cậu em trai hay người nhà đưa đi.

vo-phai-chien-dau-voi-can-benh-ung-thu-quai-ac-chong-khong-o-ben-canh-ma-lai-lam-viec-nay-1

 Chị Hường đã trải qua một thời gian dài tưởng chừng "bỏ cuộc" nhưng phép màu đã đến với chị

Chắc lúc ấy mọi người đều thắc mắc vì sao không thấy chồng tôi đâu. Hay vì tôi bị bệnh nên anh không còn yêu thương tôi nữa. Khi ấy tôi chỉ kể cho họ nghe về khoảng thời gian của hai vợ chồng. Như thế thôi là họ đủ hiểu chồng tôi là người như thế nào”, chị Hường chia sẻ với báo Người đưa tin.

Rồi chị kể về người chồng của mình, kể về những biến cố khi bị ung thư. Chồng chị là giáo viên dạy trường làng. Anh giản dị, chân thành và là người hiếm có trên đời. Anh chị đang sống bình yên trong ngôi nhà thì bỗng chốc mọi thứ bị đảo lộn vì căn bệnh ung thư quái ác. Chị bị ung thư phổi giai đoạn cuối, việc điều trị vô cùng khó khăn. Nghe đến đây, mọi thứ như sụp đổ dưới chân. Nhưng lúc chị rơi vào tuyệt vọng thì chồng chị đã “tặng” thêm cho chị sự nghị lực, bản lĩnh và niềm tin.

Anh thường dùng hành động của mình để chứng tỏ sự quan tâm với vợ. Chị bảo, anh phân chia khoa học lắm, anh bảo em chịu trách nhiệm chữa bệnh, anh chịu trách nhiệm kiếm tiền, chăm con… Anh bảo muốn chữa bệnh, đầu tiên là phải ổn định cuộc sống, giữ cho cân bằng, mọi thứ như bình thường, chứ đảo lộn là hỏng hết, con cái học hành dở dang, rồi sinh ra tâm lý vợ chồng chán nản, sao mà chữa bệnh được.

Chị Hường kể với Người đưa tin: “Từ ngày tôi đi bệnh viện điều trị, một mình anh lo chi phí cho bệnh của tôi, chi phí ăn học cho 2 con. Không những thế, những việc trong gia đình từ chăm sóc bố mẹ, nấu nướng, giặt giũ một tay anh làm hết…Anh vất vả cả ngày, nghỉ ngơi là dành thời gian động viên vợ. Đó cũng là lý do anh ít khi đưa tôi đi viện hay ở viện lâu để chăm sóc tôi. Nhưng hơn ai hết tôi hiểu, anh đang là “hậu phương” vững chắc để tôi chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác và giữ chắc cuộc sống gia đình”.

Nói đến đây, chị cười hạnh phúc, vì với chị, dù có bị căn bệnh ung thư quái ác đang ngày đêm hành hạ nhưng có một người chồng luôn trao cho chị niềm tin, bản lĩnh thì chị cũng sẽ chống chọi đến cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn