Cá chết vì mồi người chết vì tiền, vì lòng tham bán rẻ lương tâm sẽ nhận lấy báo ứng nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Làm người phải cầu tiến, tham vọng mới làm nên nghiệp lớn. Thế nhưng nếu không biết điểm dừng, thậm chí làm những việc đi ngược lại với luân thường đạo lý, chắc chắn sẽ rước họa vào thân, gánh chịu báo ứng nặng nề.

Cá chết vì mồi người chết vì tiền

Chẳng ai sinh ra mong muốn mình khổ cực. Chẳng ai mong muốn chấp nhận cả đời quẩn quanh trong nghèo khó. Làm người phải cầu tiến, tham vọng mới làm nên nghiệp lớn. Thế nhưng nếu không biết điểm dừng, thậm chí làm những việc đi ngược lại với luân thường đạo lý, chắc chắn sẽ rước họa vào thân, gánh chịu báo ứng nặng nề.

79376466_2632382250212004_7017235387747663872_n

Tiền là quan trọng. Có tiền mới được ăn ngon, mặc ấm, sống sung sướng đủ đầy, khỏe mạnh. Thế nhưng, tiền kiếm được bằng của bất chính là bất lương. Kiếm được từ việc lợi dụng lòng tin và chà đạp lên lợi ích của người khác là bất nghĩa. Đời người không thể quá tham lam, cũng không có quyền tranh đoạt, mưu cầu. Cái gì của mình sẽ là của mình. Bằng không cuối cùng sẽ chỉ tay trắng, thậm chí còn phải trả một cái giá đắt vô cùng. 

Hãy cứ sống tốt trời xanh tự khắc an bàn

Tiền tài chỉ là nước chảy mây trôi. Chúng ta đến với thế gian này không một mảnh vải che thân, thì cũng sẽ ra đi như vậy. Làm người hãy sống chính trực, giữ thân tâm trong sạch, đừng để lòng tham nuốt trọn để rồi đánh mất chính mình. Hãy kiếm tiền bằng chính khả năng, trí tuệ của chính mình. Tiền bạc quý thật, nhưng quý nhất trên đời chính là đức. Giữ đức trong tâm sẽ được trời đất an bài. Cuộc sống đủ đầy, an vui.

Hãy sống lương thiện, trời xanh tự khắc an bài. Cá chết vì mồi người chết vì tiền, người khôn hãy biết điểm dừng để tránh rước lấy họa sát thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn