Mẹo vặt đơn giản chữa hóc xương cá tại nhà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo vặt đơn giản giúp chữa hóc xương cá tại nhà hiệu quả và an toàn. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Nhét tỏi vào lỗ mũi

cach_chua_hoc_xuong_ca_1

Tỏi là một gia vị sẵn có trong gian bếp gia đình. Khi bị hóc xương cá, bạn chỉ cần xuống beeos, bóc vỏ tỏi,  xác định xem mình bị hóc xương bên nào, trái hay phải. Ví dụ nếu bạn bị hóc xương bên bên trái, chỉ cần nhét một nhánh tỏi vào lỗ mũi bên phải và sau đó hãy bịt lỗ mũi bên trái lại và thở đều bằng miệng. Sau 3 phút, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra, xương cá sẽ tự động trôi ra ngoài. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngậm một chút đường trong miệng, miếng xương cũng tự động trôi đi.

2. Vỏ cam

meo-chua-hoc-xuong-ca-2

Bạn cũng có thể chữa hóc xương cá bằng cách nuốt vỏ cam. Theo nghiên cứu, trong vỏ cam chứa hoạt chất khiến xương cá mềm ra và theo nước bọt trôi xuống dạ dày. Vì vậy, khi bị hóc xương cá, bạn ngậm một miếng vỏ cam một lúc, các chất trong vỏ cam sẽ tan ra trong miệng, xương cá cũng mềm đi và tan vào nước bọt, sau đó bạn chỉ cần nuốt vỏ cam là xong. Nên chọn vỏ cam nhỏ để tránh mắc nghẹn.

3. Vitamin C

Vitamin C cũng có tác dụng như vỏ cam. Sau vài phút ngậm, viên vitamin C sẽ tan chảy, giúp phân hủy xương cá hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất tốt khi vùng thực quản bị hóc xương chẳng may tổn thương.

4. Nuốt cơm

Nuốt cơm là biện pháp quen thuộc để trị hóc xương cá. Thế nhưng, cơm sẽ trôi xuống thực quản và xương cá sẽ trôi theo cơm chỉ thích hợp với xương nhỏ. Với xương to không nên áp dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế cách này vì có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng khi cơm rơi xuống động mạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn