Cho 1 cốc coca vào bình siêu tốc rồi đun nóng lên cùng với thứ này, bao nhiêu cặn bẩn đều bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Ấm siêu tốc sử dụng lâu năm thường có chất bẩn bám đen, gây hại cho sức khoẻ. Hãy học theo cách đơn giản này để loại sạch bong chất bẩn từ ấm siêu tốc:

Làm sạch ấm siêu tốc bằng coca

meo rua sach am sieu toc-phunutoday

Một trong những mẹo làm sạch bình siêu tốc là dùng nước coca. Bạn hãy dùng một 1 lon coca vào ấm siêu tốc và ngâm trực tiếp trong khoảng 1 tiếng hoặc có thể đun sôi lên. Rồi sau đó, bạn hãy đổ nước ra và lấy khăn lau nhẹ, mọi cặn bã đọng lại trên ấm đều sạch sẽ khiến bình siêu tốc của bạn lại sạch tinh như mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo những cách sau đây:

Bước 1:

- Đầu tiên bạn cho nước sạch vào ấm.

Bước 2:

- Tiếp theo thì cho giấm vào. Nếu ấm quá bẩn thì tỉ lệ nước và giấm là 1:1, nhưng nếu ấm chỉ hơi bẩn thôi thì có thể cho 2 phần nước, 1 phần giấm nhé.

Bước 3:

- Sau đó bật công tắc để đun sôi hỗn hợp nước và giấm lên.

Bước 4:

- Sau khi nước giấm sôi, bạn tắt điện, mở nắp ấm ra, thật ngạc nhiên là chất bẩn bám trong thành ấm biến mất không một dấu vết.

Bước 5:

- Lúc này chỉ cần bạn đổ nước giấm đi, cho nước sạch vào súc rửa ấm là được.

- Cuối cùng thì dùng khăn lau ấm cho khô là xong.

Làm sạch bằng chanh

Trong thành phần của chanh tươi chứa nhiều axit giúp bạn có thể làm sạch ấm siêu tốc vô cùng hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy vắt nước cốt chanh tươi hòa vào nước rồi đun sôi hoặc ngâm trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ sẽ giúp những mảng bám trong đáy bình ấm siêu tốc bong ra khiến cho ấm sạch như mới.

meo rua sach am sieu toc-phunutoday9

Ngoài ra, khi bạn làm sạch bình siêu tốc bằng chanh còn giúp cho ấm siêu tốc vừa sạch vừa có mùi chanh thơm nhẹ.

Thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc theo những cách được chia sẻ trên đây để ấm sạch sẽ, hoạt động bền và an toàn với sức khoẻ!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn