Mẹo tuyệt hay chỉ với một củ gừng nhỏ, ai không biết tiếc hùi hụi

( PHUNUTODAY ) - Gừng được biết đến là một loại gia vị trong nấu ăn nhưng ngoài ra nó còn có vô vàn lợi ích cực hay mà bạn có thể tận dụng sau đây:

Làm tươi thịt đông lạnh

Thịt để tủ đá thường đông cứng và khong còn tươi. Nhưng chỉ cần một chút gừng tươi, thịt đông lạnh trở nên tươi hơn đấy.

Khi rã đông thịt lấy ra từ ngăn đá tủ lạnh, bạn thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon trở lại nha.

Khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả, bạn có thể lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi.

Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Thịt bò có một mùi đặc trưng vì chúng có nhiều đạm. Để giải quyết, bạn nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.Giúp dao sắc hơn

Với những loại như cá khô, cá muối, đồ khô rất khó cắt, chị em có thể chà một ít gừng tươi và dầu vừng lên lưỡi dao là có thể cắt được dễ dàng.

Say rượu:

1_kdtn

Sử dụng nước gừng nóng thay vì trà để tăng tốc độ lưu thông máu và đào thải rượu trong cơ thể. Bạn cũng có thể thêm một lượng mật ong thích hợp vào nước gừng nóng để làm giảm hoặc loại bỏ cơn say.

Có mùi hôi chân:

Ngâm chân trong nước gừng nóng, thêm một chút muối và giấm khi ngâm, ngâm khoảng 15 phút, lau khô, mùi hôi chân có thể nhanh chóng được loại bỏ.

Bệnh giun đũa:

Trước khi đi ngủ, nên cố gắng rửa khu vực xung quanh hậu môn bằng nước gừng nóng, sau đó uống 1 đến 2 cốc nước gừng nóng trong khoảng 10 ngày là có thể chữa khỏi bệnh giun đũa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn