5 công dụng "thần kỳ" của miếng xốp bọc hoa quả, ai không biết thì phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tác dụng bảo vệ hoa quả khỏi dập nát trong quá trình vận chuyển, miếng lưới xốp này còn có thể được tận dụng để làm nhiều việc khác trong nhà.

Bọc trứng gà và những đồ vật dễ vỡ

Một lớp lưới bọc hoa quả bọc bên ngoài có thể bảo vệ những quả trứng mỏng manh khỏi những cú va đập. Nó giảm thiểu độ xóc nảy, nếu có không may bị va chạm mạnh cũng có lớp này bảo vệ khiến bề mặt và lực giảm đi rất nhiều.

Tương tự, miếng lưới bọc hoa quả cũng có thể dùng để bảo vệ những đồ vật dễ vỡ như chai, lọ làm từ thủy tinh. Nhất là khi vận chuyển từ nơi này tới nơi khác trên quãng đường xa hoặc là đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ gà.

cong-dung-cua-luoi-boc-hoa-qua-02

Cách nhiệt

Một miếng lưới bọc hoa quả để làm lót ly nước, vừa cách nhiệt nếu ly nước đó nóng vừa giúp ly nước đỡ trơn trượt trên mặt bàn là một ý tưởng không tồi.

Làm lớp bọc chân bàn ghế

Nếu những chiếc chân ghế trong nhà bạn thường xuyên trơn trượt gây xước sàn nhà hoặc chúng tạo ra những tiếng kêu rất khó chịu khi di chuyển. Dùng miếng lưới xốp bọc hoa quả lót dưới chân bàn, chân ghế có thể hạn chế tình trạng này. Hơn thế nữa, miếng xốp này còn giúp bạn bảo vệ sàn gỗ khỏi những vết nước do việc di chuyển bàn, ghế gây ra.

cong-dung-cua-luoi-boc-hoa-qua-03

Miếng rửa bát

Trong trường hợp bất đắc dĩ, bạn cũng có thể sử dụng miếng lưới bọc hoa quả để làm miếng rửa bát. Lưới xốp giúp tạo bọt rất tốt và loại bỏ các vết dầu mỡ rất nhanh.

Bạn cũng có thể thử dùng miếng lưới bọc hoa quả để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm... Tuy nhiên, lưới xốp dùng để rửa bồn thiếc sẽ hiệu quả hơn là rửa bồn gốm sứ. Nếu sau khi rửa bồn mà lưới chưa rách thì nên rửa sạch, phơi khô và tái sử dụng hoặc dùng để lót bánh xà phòng.

cong-dung-cua-luoi-boc-hoa-qua-01

Lót giày

Đây là biện pháp cứu cánh hữu hiệu khi bạn chưa kịp chuẩn bị lót giày. Sau một trận mưa, miếng lót giày bị ướt hoặc bạn giặt mà chưa khô nhưng bạn cần sử dụng gấp, hãy dùng miếng lưới bọc hoa quả để thay thế. Được làm từ xốp nên chắc chắn nó tạo cảm giác êm ái cho đôi chân, lại thêm khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế miếng lót giày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn