Trộn sữa chua với thứ nguyên liệu dễ kiếm này đắp mặt vào buổi tối, da mềm mịn trắng bật lên liền 2 tone

( PHUNUTODAY ) - Để da luôn căng mịn, trắng lên vài tone mà không cần bôi nhiều mỹ phẩm chị em hãy sử dụng thêm nguyên liệu này trộn vào sữa chua để hiệu quả tốt nhất nhé.

 Trong sữa chua chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, các khoáng chất như canxi, kẽm, axit lactic,.. Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào da bị mụn, vết thâm, dưỡng da trắng mịn, hồng hào, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Công thức mặt nạ dưỡng trắng da từ sữa chua từ nguyên liệu dễ tìm:

Sữa chua không đường và mật ong, bột quế và bột cám gạo

cinnamon honey mask 4

Quế giúp cải thiện lưu thông máu giúp dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da và giải độc tố vượt trội, còn bột cám gạo chứa các kích thích tố có đặc tính điều trị làn da xỉn màu bằng cách loại bỏ tế bào chết.

Cách làm rất đơn giản: Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, một nhúm bột quế và 2 muỗng canh bột cám gạo.

Đầu tiên, trong chiếc bát sạch, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào. Dùng muỗng khuấy thật đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, sền sệt. 

Trước khi áp dụng lên khuôn mặt, bạn nên kiểm tra trên da tay trước khoảng 24 giờ để đảm bảo không bị kích ứng, mẩn đỏ và ngứa.

Sau khi chắc chắn là da không bị kích ứng, rửa mặt kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và lau khô. Đặc biệt, tẩy trang nếu có makeup. Tiếp đó, thoa hỗn hợp thu được lên khắp da mặt. Để yên trong khoảng 7 - 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa chua không đường và trứng gà

Egg-And-Yogurt

Sữa chua kết hợp với trứng gà sẽ tạo nên hỗn hợp dưỡng trắng da và chăm sóc da mụn, vết thâm khá hiệu quả. Bạn chỉ cần tách lấy 1 lòng trắng trứng đem trộn với 2 muỗng sữa chua không đường và vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa đều lên da mặt. Cũng đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Sữa chua không đường và mật ong

cach-su-dung-mat-ong-va-sua-chua-lam-mat-na

Mật ong chứa hàm lượng cao vitamin E giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da sáng mịn không tỳ vết. Nếu kết hợp sữa chua và mật ong để chăm sóc da thì đó là sự lựa chọn mà bạn nên tham khảo.

Chỉ cần trộn khoảng 2 muỗng sữa chua không đường với 1 muỗng mật ong nguyên chất rồi áp dụng lên da mặt. Giữ nguyên như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Chỉ với một hộp sữa chua và vài ba nguyên liệu đơn giản là bạn đã sẵn sàng có một hỗn hợp dưỡng trắng da hiệu quả mà lại cực kì an toàn rồi đấy, hãy thử làm ngay để có một làn da trắng mịn hồng hào nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn