"Bùa yêu" 7 ngàn share của bà vợ thông minh phụ nữ chúng mình nên học

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về "bùa yêu" của bà vợ thông minh này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều đôi vợ chồng trẻ nắm chặt tay nhau đi qua thời kỳ khủng hoảng của hôn nhân.

 15K lượt thích, 7K lượt chia sẻ cùng 4K bình luận xuýt xoa ngưỡng mộ là những gì vợ chồng chị Trần Ngọc Ánh và anh Nguyễn Anh Quân nhận được chỉ sau một bức ảnh cùng những dòng tâm tình về tình cảm anh chị dành cho nhau trên MXH. 

Giải mã sức hút của bài viết này, có lẽ nó được lan truyền rộng rãi đến vậy bởi những gì anh chị đang có chính là đích đến của tình yêu, là điều mà ai khi yêu cũng mong có được. Anh Quân và chị Ánh năm nay đều 30 tuổi, đã yêu 14 năm, kết hôn 12 năm và có với nhau 4 nhóc nhưng lúc nào cũng quấn quýt như cặp vợ chồng son. Đến chính anh Quân nhiều lúc cũng tự hỏi rằng phải chăng vợ đã... "bỏ bùa" anh. Nếu không thì tại sao càng ngày anh lại càng yêu chị hơn trước? 

a5-1529748208294236625330

Ngày mới cưới: Dỗi nhau vì con, cãi nhau vì tiền

Những gì chị Ánh hiện có khiến mọi người trông vào chỉ thấy màu hồng, nhưng chị tâm sự rằng hạnh phúc hiện tại không phải tự nhiên mà có. Có cặp vợ chồng nào hôn nhân không có những lúc sóng gió? Vợ chồng chị Ánh yêu 2 năm là cưới, và chị thú nhận ngày mới cưới cảm thấy vô cùng thất vọng, hụt hẫng về chồng và về hôn nhân. 

"Khi yêu, anh chiều mình như thế mà lúc lấy về khác hẳn. Rồi vợ chồng bất đồng quan điểm, cãi nhau liên miên. Không có tiền cũng cãi nhau, mà có tiền cũng không yên vì chồng mình tiêu hoang. Sinh con đầu lòng, con khóc đêm, hai vợ chồng mệt vì trông con nên cũng lại cãi vã. Mình lúc ấy mới 20 tuổi, non kinh nghiệm sống, đẻ xong nhạy cảm lại phải kiêng cữ nên dễ cáu, dễ tủi thân. Anh cũng mới 20 tuổi, chưa lớn hẳn, vô tâm, ham chơi. Thời gian đó hai đứa dọa bỏ nhau không biết bao nhiêu lần nhưng rồi nghĩ ly hôn chỉ khổ con nên mình nhịn", chị Ánh kể lại những ngày tháng khó quên khi vừa trải nghiệm cuộc sống hôn nhân. Những chuyện này không nỏi thì chỉ chị và chồng biết. Chị cho rằng đã chọn chồng rồi thì sướng khổ mình mình chịu, kể ra cũng không ai giúp được, chỉ khiến mọi người lo thêm, nhất là bố mẹ đẻ. 

"Mình tính tình vốn chẳng biết nhịn ai, nhưng thời gian đó từng nhịn chồng như nhịn cơm sống để vợ chồng không cãi nhau. Nhiều lúc nghĩ biết thế không lấy chồng, rồi biết thế lấy người nhiều tuổi hơn để được chiều có phải tốt không nhưng lấy rồi thì đành thôi. 

Có lẽ mình hơi khác với quan điểm của đa số phụ nữ bây giờ, bởi mình cho rằng vợ trong cuộc sống đôi khi chịu thiệt, chịu nhịn một chút vì chồng vì con cũng được. Cộng thêm nữa phụ nữ cũng cần khéo léo. Khéo là gì? Ví dụ mình làm cho chồng rất nhiều thứ nhưng chỉ cần nói xấu bố mẹ anh một câu thì mọi nỗ lực sẽ thành số 0 hết. Ai cũng coi trọng bố mẹ, người thân ruột thịt của mình, đàn ông lại càng thế. Bởi vậy mình cần hiểu và cư xử khéo léo. Hay như khi đi với bạn chồng mà không khéo, làm mất thể diện của chồng trước mặt bạn bè, thế là phụ nữ lại tự khiến mình bị thêm một điểm trừ. 

Nói như thế không có nghĩa là việc gì mình cũng nhịn, cũng cố gắng để lấy lòng mà quên đi chính kiến của bản thân. Những khi vợ chồng bất đồng quan điểm, mình chọn lùi một bước nhưng là để sau đó dùng thời gian và hành động chứng mình mình đúng. Nhiều lần như thế, chồng dần hiểu và ngày càng nể trọng vợ hơn", chị Ánh chia sẻ những "bí quyết vàng" của chính mình trong cuộc sống vợ chồng. 

a8-15297482082971685632866

Phụ nữ không yêu bản thân thì đừng mong chồng yêu mình

Chị Ngọc Ánh chiều chồng hết mực để thay đổi không khí gia đình, lại quan niệm phụ nữ lấy chồng đôi khi nên chịu thiệt, hy sinh một chút để nhà cửa ấm êm nhưng đó chỉ là nhịn trong cách cư xử. Đối với những mặt khác của cuộc sống, chị Ánh vẫn là người phụ nữ hiện đại biết coi trọng, yêu thương bản thân. 

"Phụ nữ đừng nghĩ lấy nhau rồi thì xuề xòa, lôi thôi, luộm thuộm, xấu xí cũng được. Sự thật là ngày trước mình đã từng như thế. Nhưng từ ngày biết yêu bản thân hơn, chồng mình quả thật cũng yêu mình hơn. 

Yêu bản thân đầu tiên phải đẹp. Chị em không nên cho rằng phải có điều kiện mới đẹp được. Thực chất, đẹp bắt đầu từ ăn mặc chỉn chu, đầu tóc gọn gàng chứ không phải cứ khoác lên mình đồ đắt tiền là đẹp. Phụ nữ không nên để bản thân lôi thôi rồi nằng nặc bắt chồng vẫn phải yêu, phải thương, phải biết ơn vì đã sinh con cho anh. Ừ thì đàn ông tốt vẫn biết ơn vợ nhưng vợ bộ dạng như vậy trong khi bên ngoài nhan nhản các em xinh tươi thì hỏi anh ta làm thế nào để có cảm hứng yêu vợ bây giờ?", chị Ánh truyền kinh nghiệm. 

Đưa ra lời đề nghị nhưng không phàn nàn

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cô vợ được chồng yêu chiều và một cô vợ luôn chịu sự “ghẻ lạnh” từ chồng chính là cách mà bạn phàn nàn về những điều anh ấy chưa làm tốt.

Với một cô vợ thông thường, chắc chắn sẽ nổi đóa lên và không ngừng ca thán: “Tại sao anh không tự giặt quần áo đi”; “Sao anh lúc nào cũng để phòng bừa bộn vậy”…

Nhưng một người vợ tinh tế sẽ đưa ra lời đề nghị thay vì một lời phàn nàn: “Em nghĩ phòng trông sẽ đẹp hơn nếu nó gọn gàng, anh dọn phòng giúp em với được không?” hoặc “Anh có thể giặt quần áo giúp em được không?”…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn