3 bước làm đẹp chỉ mất 15 phút buổi sáng nhưng đẩy lùi đến hơn 10 năm lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiên trù thực hiện 3 bước này mỗi buổi sáng nhé chị em, điều kỳ diệu sẽ đến với làn da của mọi người!

Xông hơi chanh sả

Nguyên liệu cần có: 

- 1 nhánh sả tươi

- 1 quả chanh tươi

- Vài lá bạc hà (nếu có)

Cách thực hiện: 

Sả, chanh rửa sạch thái thành từng lát cho vào chiếc bát lớn. Đun sôi 1 lít nước lọc, sau đó thêm các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp khoảng 3 phút, tắt bếp là có thể sử dụng.

xong-hoi-lam-dep-bang-chanh-sa

Trước khi xông hơi, hãy làm ướt da mặt với nước ấm. Trong quá trình xông hơi, dùng chiếc khăn đủ lớn để hơi nước không bay ra ngoài, đồng thời giữ khoảng cách nhất định để không làm da bị bỏng.

Thực hiện xông hơi đến khi nước nguội thì dừng lại, dùng bông tẩy trang lau sạch khắp da mặt để loại bỏ lượng bụi bẩn, bã nhờn, cặn bã tiết ra từ lỗ chân lông, đồng thời lấy đi toàn bộ tế bào chết thải ra trong đêm.

Ngâm mặt với nước đá lạnh

Ngay sau khi xông hơi, giữ da bên ngoài nhiệt độ phòng khoảng 2 phút rồi tiến hành ngâm mặt với nước đá lạnh theo công thức dưới đây. Đây là phương pháp dưỡng trắng, làm chậm lão hóa và se khít lỗ chân lông hữu hiệu.

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả dưa leo

- Vài lá trà xanh

- 1 quả chanh tươi

- Vài viên đá lạnh

dua-chuot-3

Cách thực hiện:

Đổ 2 lít nước và cho đá viên vào chiếc thau lớn. Tiếp đó, thêm dưa leo, chanh tươi thái lát và lá trà xanh vò nát vào, giữ yên khoảng 10 phút cho dưỡng chất tiết ra hết là có thể sử dụng.

Thoa kem chống nắng

Đây là bước chăm sóc da thường bị lãng quên nhất vì nhiều người không nhận ra được tầm quan trọng của kem chống nắng. Nếu không thoa kem chống nắng, tia UV sẽ tiếp xúc, xâm nhập vào da gây gia tăng sản sinh hắc sắc tố melanin - nguyên nhân khiến các dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang, đồi mồi... xuất hiện. 

boi-kem-chong-nang-truoc-hay-kem-duong-da-truoc-1

Chị em nào thường bỏ qua bước thoa kem chống nắng thì hãy nhớ thực hiện nhé. 2 bước trên hơi mất thời gian nên nhiều người ngại làm nhưng thoa kem chống nắng thì chỉ mất 2 phút thôi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn