Tung tích 2 nữ sinh trong vụ tài xế “xuất thần” bẻ lái cứu người

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những lời khen ngợi dành cho anh tài xế đã nhanh chóng bẻ lái để cứu 2 nữ sinh ngã ngay trước mũi xe của mình, nhiều người đang thắc mắc không biết 2 nữ sinh kia đã tìm người tài xế để cảm ơn hay chưa?

Vụ việc tài xế xe tải Đỗ Xuân Tiến đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh gần đây được độc giả và cư dân mạng bình luận nhiệt tình. Đa số mọi người đều cho rằng, việc anh Tiến làm là đúng đắn để cứu người. Độc giả Lê Minh Hiếu thể hiện quan điểm: "Cần phải vinh danh người tài xế này. Anh đã không màng đến sinh mạng mình để cứu người khác. Việc làm này cần phải được xã hội công nhận và biểu dương. Mọi người cũng nên chung tay giúp đỡ và hỗ trợ cho anh Tiến giải quyết việc va chạm với 2 xe trên đường''.

Một ngày trên đường có biết bao vụ tai nạn, nhưng không có mấy người hành động được như anh Tiến. Dù bản thân chiếc xe của anh bị lật, đá đổ hết ra ngoài nhưng việc đầu tiên anh làm lại là chạy xuống xem thương tích của 2 nữ sinh mà anh đã tránh kịp. Nghe người dân báo 2 người nữ không việc gì và đã bỏ đi tiếp, anh mới an tâm. Nhiều tài xế gây ra tai nạn chỉ chực phóng xe bỏ đi, nhưng anh Tiến đã không làm vậy.

Cảnh tài xế bẻ lái tránh 2 cô gái ngã ra đường (ảnh cắt từ clip)

Cảnh tài xế bẻ lái tránh 2 cô gái ngã ra đường (ảnh cắt từ clip)

Tình huống trong clip hết sức bất ngờ, nếu anh tài xế không kịp thời phản ứng bẻ lái thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, một số khác lại đặt ra nghi ngờ về tốc độ thực sự của chiếc xe. Theo tài xế Tiến, khi sự việc xảy ra, tốc độ chiếc xe chỉ rơi vào khoảng 20 đến 30km/h. Nhưng xem clip, nhiều người cảm nhận, tốc độ thực phải cao hơn, vào khoảng 50-60km/h vì nếu chỉ 20-30km/h, tài xế hoàn toàn có thể phanh kịp.

Mặc dù vậy, nhiều độc giả cũng cho rằng, đây là phản xạ tự nhiên của người tài xế, làm một phản xạ vô cùng tuyệt vời để cứu mạng 2 cô gái trong tích tắc. Nhiều người sau khi biết hình phạt của anh Tiến cũng mong các cơ quan chức năng xem xét lại có thể giảm nhẹ hơn được không vì hành động của anh đã cứu sống 2 con người. Một số khác đề nghị được giúp anh Tiến một khoản để ổn định cuộc sống.

Tài xế chiếc xe tải có phản xạ tuyệt vời, anh Đỗ Văn Tiến (ảnh: Hoài Anh)

Tài xế chiếc xe tải có phản xạ tuyệt vời, anh Đỗ Văn Tiến (ảnh: Hoài Anh)

Ngoài sự ca ngợi phản xạ của tài xế, rất nhiều người thắc mắc, không biết 2 nữ sinh vừa thoát khỏi tai nạn ở đâu, có đọc các bài báo về người ân nhân tuyệt vời hay không; các cô và gia đình đã tới cám ơn anh Tiến hay chưa. "Rất mong 2 cô gái nhanh chóng xuất hiện. Một cuộc hội ngộ với người tài xế sẽ là kết thúc có hậu của câu chuyện", bạn N.H mong mỏi. 

''...Người dân ta ý thức giao thông kém lắm, chạy xe mà thích thì quẹo, không xi nhan, đèn đỏ thì có mấy giây cũng vượt và cứ chạy ngược chiều, đến lúc gặp nạn là cãi... Có lần qua Nhật tôi thấy giao thông và con người ý thức tôi cứ ước gì Việt Nam đạt được 30% của họ là quý lắm. Làm được như vậy thì làm gì có nhiều vụ tai nạn thảm khốc?”, một bạn đọc bài tỏ.

Ý kiến khác thì cho rằng, clip này sẽ là bài học cho các nữ sinh. Đi xe máy thì phải có bằng. Giữ khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước. Tránh bám sát đuôi xe phía trước đề phòng xe phía trước phanh gấp là phi vào đuôi xe và ngã như trường hợp 2 bạn nữ sinh....

Bạn đọc N.D.H thì đề nghị, chính quyền và các cơ quan chức năng TP Hải Phòng biểu dương khen thưởng cho anh Đỗ Văn Tiến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn