Điểm tin mới ngày 29/9: Sáng nay xét xử vụ cô gái có hình xăm hoa hồng bị ‘khách mua dâm’ sát hại

( PHUNUTODAY ) - Theo lịch dự kiến thì sáng nay 29/9, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đưa Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hung thủ gây ra cái chết cho cô gái có hình xăm hoa hồng gây chấn động dư luận ra xét xử.

Sáng nay xét xử vụ cô gái có hình xăm hoa hồng bị ‘khách mua dâm’ sát hại

Nạn nhân trong vụ án được xác định là chị Trần Thị Thanh H. (Sn 1983, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Theo cáo trạng, tháng 1/2017, Phương thường đến quán cà phê L.L. tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu để uống nước nên tại đây Phương đã quen biết với chị H. Khoảng 18h30 ngày 1/2 Phương gọi điện thoại cho chị H. đến phòng trọ của Phương tại ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân để “vui vẻ”. Tại đây sau khi “vui” xong thì Phương và chị H. đi tắm, sau đó chị H. đi ra ngoài thì Phương dùng ống tuýp sắt đánh vào cổ làm chị H. bất tỉnh.

10

Hình ảnh nạn nhân xấu số.

Thấy chị H. đã gục, Phương lục cốp xe của chị H. tìm tài sản và lấy 120.000 đồng trong ví; 1 điện thoại di động rồi sau đó Phương lấy xe máy của chị H. đi uống cà phê, chơi game bắn cá. Đến 2h ngày 2/2 Phương quay về thì thấy chị H. vẫn còn thở nên Phương tiếp tục dùng ống tuýp sắt đánh liên tiếp vào người chị H., dùng dây giày trói tay lại và tháo trang sức ra khỏi người chị H. rồi lấy băng keo quấn quanh miệng chị H. cho đến khi chị này tắc thở.

Gây án xong, Phương bỏ xác chị H. vào bao tải chở đến vứt tại một khu đất trống thuộc ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để vứt. Đến chiều cùng ngày, Phương đem điện thoại di động của chị H. bán được 1,1 triệu đồng; cầm xe máy được 9 triệu đồng để dùng tiêu xài cá nhân. Đến ngày 6/2 người dân phát hiện xác của chị H. đã bị phân hủy tại khu đất trống nên trình báo cho cơ quan công an. Nhưng do chị H. không có giấy tờ tùy thân, khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn nên khó nhận dạng.

May mắn nhờ một chiếc bông tai và hình xăm hoa hồng phía sau lưng, công an đã ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân và chỉ ít ngày sau danh tính của chị H. được hé lộ. Điều tra các mối quan hệ của chị H., công an đã đủ chứng cứ để xác định Phương là hung thủ và bắt giữ khi Phương đang làm việc tại công ty.

Trong diễn tiến của vụ án, sau khi Phương bị bắt, mẹ của Phương có đơn cho rằng Phương từng bị tai nạn giao thông, có nhiều biểu hiện bất thường nên yêu cầu giám định tâm thần. Kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực TP.HCM về y học xác định Phương bị rối loạn nhân cách thực tổn; trước, trong, sau khi gây án, Phương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đã tìm thấy thi thể bé trai 11 tuổi bị nước cuốn xuống cống

Đến khoảng 23h đêm 28/9, sau hàng chục giờ tích cực tìm kiếm, thi thể bé trai bị nước cuốn xuống cống ở ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào chiều 27/9 đã được tìm thấy tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Nạn nhân bị nước cuốn là em Nguyễn Tấn Tr., 11 tuổi, học sinh lớp 4, trường Chu Văn An tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (tạm trú ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

12

Người nhà đau đớn khi biết tin bé Tr. đã tử nạn.

Theo thông tin, tối 28/9, người dân gần khu vực bến đò tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (cách nơi bé Tr. gặp nạn khoảng 4km) đã phát hiện thi thể một bé trai trôi trên sông Đồng Nai nên báo tin cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận tin, cơ quan chức năng ở Bình Dương đã liên hệ với tỉnh Đồng Nai để đề nghị người nhà đến xác minh xem nạn nhân họ tìm thấy có phải bé trai mất tích vào chiều 27/9.

Biết tin, người nhà của bé Tr. đã nhanh chóng đến Tân Uyên và xác nhận thi thể người dân tìm thấy đúng là nạn nhân mất tích.

Như chúng tôi đã phản ánh, trước đó vào khoảng 17h ngày 27/9, em Tr. cùng hai bạn được xe đưa rước đưa về nhà. Khi đến con đường dẫn về nhà (cách nhà 100m) và ngay trước cổng công ty Minh Thành (thuộc ấp ông Hường, xã Thiện Tân), Tr. và hai bạn xuống xe để đi bộ về nhà.

Do chiều cùng ngày mưa lớn, đoạn đường dẫn về nhà Tr. bị ngập nặng khiến Tr. và hai bạn đi qua con đường này khá khó khăn. Bất ngờ khi lội ngang cống nước, Tr. bị nước cuốn trôi mất dép nên em cố gắng chạy theo để nhặt lại dép thì bị nước cuốn xuống cống.

Thấy Tr. gặp nạn, hai bạn của Tr. nhanh chóng chạy đi tìm người lớn để cầu cứu nhưng khi mọi người ra đến nơi thì Tr. đã bị nước cuốn mất tích.

Vì vậy, những người này đã nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất đã nhanh chóng có mặt, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài lực lượng chuyên nghiệp ra, nhiều người dân và các công nhân ở gần đó cũng có mặt để giúp gia đình tìm kiếm em Tr..

Đôi vợ chồng phát hiện bé gái còn nguyên dây rốn dưới chân cầu

Tối 28/9, tin từ chị Nguyễn Thị Thu Trang (28 tuổi) trú phường Đúc, TP. Huế cho biết, vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày, trong lúc đang cùng chồng chăn bò trên cồn Dã Viên thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn, đỏ hỏn, nằm dưới chân cầu.

Ngay lập tức, chị Trang đã đi về nhà lấy chiếc khăn bông lên rồi bọc người em bé lại cho cháu đỡ lạnh. Tuy nhiên, nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu không được tốt nên chị Trang liền đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa TP.Huế để cấp cứu.

13

Sau khi được y bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe của bé gái hiện đã ổn định

 Tại đây, sau khi được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, sức khỏe của cháu bé đã dần được ổn định. Chị Trang cho hay, chị đã thông báo sự việc với chính quyền địa phương để họ có biện pháp xử lý về trường hợp của cháu bé. Ngoài ra, chị cũng tâm sự rằng, đã có hai con nhưng nếu người thân của cháu không đến nhận và cơ quan chức năng cho phép thì chị sẽ nhận bé về nuôi. Được biết, trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã đến bệnh viện để lập biên bản ghi nhận về vụ việc.

Đưa bạn đi cấp cứu rồi hành hung cả nhân viên bệnh viện

Nhóm thanh niên đưa bạn đến cấp cứu đã có hành vi đánh nhân viên lái xe, uy hiếp bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Phú Ninh. Sự việc khiến dư luận lo lắng.

Ngày 28/9, ông Phan Đình Mỹ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ việc một số thanh niên hành hung nhân viên bảo vệ và đập phá tài sản.

11

Ảnh cắt từ clip.

 Theo đó, khoảng 1h20 cùng ngày, một số thanh niên đưa bạn đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phú Ninh đã bất ngờ lao vào đánh anh Nguyễn Văn M. (nhân viên lái xe của TTYT) khiến nạn này bị thương nặng.
Chưa hết, nhóm trên còn tiến hành đập phá nhiều tài sản, uy hiếp khiến bác sĩ, bệnh nhân và người nhà hoảng sợ.

Toàn bộ sự việc đã bị camera ghi lại. Ông Mỹ cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý vụ việc, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bình Định: Tàu hỏa liên tục tông xe tải, nhiều người thoát chết

Chiều 28.9, tại đường ngang có biển cảnh báo lý trình km 1126+520 (thuộc xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, Bình Định), tàu SQN1 lưu thông từ ga Quy Nhơn về ga Sài Gòn đã xảy ra tai nạn với xe tải mang BKS 77C-053.08.

Tại hiện trường, tàu hỏa tông xe tải và đẩy đi xa hơn 200m về phía Nam mới dừng lại. Xe tải nằm chắn ngang trên đường ray, hư hỏng nặng phần đầu, rất may chỉ có 1 người trên xe tải bị thương.

Sau vụ tai nạn, toàn bộ toa tàu được kéo về ga Canh Vinh (huyện Vân Canh). Xe cứu hộ được huy động để tiếp cận hiện trường cẩu xe tải ra ngoài, giải phóng hiện trường.

14

Hiện trường vụ tai nạn.

 Trước đó hai ngày (ngày 26.9), đi qua địa điểm nói trên, lái xe Nguyễn Ngọc Tuấn điều khiển xe tải mang BKS 77C 038.52, do không chú ý quan sát nên bị tàu SQN4 chạy từ Nam - Bắc tông vào sau đuôi xe. Xe tải bị tàu húc văng ra xa khỏi hiện trường gần 5m và bị trúng đá nên đầu xe bị bẹp dúm, hư hỏng nhiều bộ phận phần đầu, thùng xe bị biến dạng hoàn toàn. Lái xe thoát chết hy hữu và được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, điểm giao nhau giữa đường ngang với đường sắt Bắc - Nam tại km 1126+520 thuộc xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) không có gác chắn và không có cảnh báo tự động. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị nên lập gác chắn hoặc lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động khi có tàu hỏa đến nhưng đến nay, vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn