Con đường gốm sứ Hà Nội dài 600m phải phá dỡ nhằm giảm ùn tắc giao thông

( PHUNUTODAY ) - Con đường gốm sứ Hà Nội từng được Tỏ chức Guinness thế giới công nhận là bức tranh gốm dài nhất thế giới, công trình dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

Những ngày qua, việc tháo dỡ con đường gốm sứ dài 600m tại Hà Nội đã nhận được nhiều sự chú ý của dư luận. Từ cuối năm 2018, TP.Hà Nội đã phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Âu Dương- đường Thanh Niên, nằm trên địa bàn 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.

Nguồn ảnh: Dân Việt

Nguồn ảnh: Dân Việt

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với chiều dài 3,7km. Giai đoạn 2 của Dự án có tổng mức đầu tư hơn 815 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Dự kiến sẽ hoàn thanh trong năm 2020.

Nguồn ảnh: Dân Việt

Nguồn ảnh: Dân Việt

Đặc biệt, giai đoạn 2 của Dự án có hạng mục xây dựng tường chắn bê tông cốt thép bên phải (phía ngoài đê) để thay thế một phần đe đất, kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên. Do đó, con đường gốm sứ sẽ bị phá húy một đoạn hơn 600m để phục vụ cho công trình. Trong số những đoạn tranh gốm sứ phải phá hủy có tác phẩm phố cổ của Bùi Xuân Phái, đoạn tranh Tổ chức Lao động Thế giới ILO,... khiến ai nấy không khỏi tiếc nuối.

Nguồn ảnh: Dân Việt

Nguồn ảnh: Dân Việt

Được biết, con đường gốm sứ ven sông Hồng ở Hà Nội chính thức khởi công vào năm 2017 và hoàn thành vao tháng 10/2010, là công trình nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.Nó đã trở thành biểu tượng của người dân Thủ đô trong suốt 10 năm qua, hiện tại đnag được san bằng.

Nguồn ảnh: Dân Việt

Nguồn ảnh: Dân Việt

Con đường gốm sứ Hà Nội đã tùng được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là bức tranh gốm dài nhất thế giới, công trình dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn