Đừng vội luộc đậu nành nếu như bạn bỏ qua bước này

( PHUNUTODAY ) - Luộc đậu nành thì rất đơn giản, chẳng có gì cầu kỳ, thế nhưng làm thế nào để loại quả này vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt, ngon miệng hơn chưa hẳn nhiều người biết.

Đậu nành  là một loại quả quen thuộc, dễ ăn, nhiều chất bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Quả đậu nành khi luộc lên ăn rất ngon, tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc, không biết làm cách nào giữ được màu sắc xanh, đẹp, mùi bớt bị nồng mà vẫn thơm ngon.

Trước thế bí này, đầu bếp đã gỡ rối bằng một các bước đơn giản như sau, mời chị em cùng tham khảo nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

buoc_1

Quả đậu nành (chắc chắn rồi), 1-2 cánh hoa hồi, lá nguyệt quế, quế, muối và ớt khô. Thứ quan trọng nhất là baking soda.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch quả đậu nành, cắt hai đầu quả đậu đễ dễ ăn hơn sau khi luộc. Tuy nhiên, không cắt sâu quá tránh làm roi hạt ra ngoài.

buoc_2

- Đun sối nồi nước, cho các loại gia vị như hoa hồi, lá nguyệt quế, quế đã rửa sạch vào, thêm xíu muối (nếu thích, bạn cũng có thể thêm chút tương). Đợi nước sôi lại, hạ nhỏ lửa, đậy vung đun trong vòng 15 phút. Sau đó tắt bếp, để nước này nguội tự nhiên, để sang một bên.

- Khi nước đã nguội, cho đâu này vào ngâm trong khoảng 10 phút, điều này giúp chúng thơm ngon hơn. Tiếp đó, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê baking soda, đun sôi nồi đậu nành này trên lửa khoảng 15 phút cho đậu nành chín rồi vớt ra.

buoc_3
dau_nanh_luoc

Đơn giản là như vậy thôi, xong xuôi bạn có thể ăn trực tiếp hay để trong tủ lạnh, dùng dần trong 3 ngày mà chẳng lo mất chất.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn