Khí hư thế nào là bất thường?

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào phần khí hư của cơ thể người phụ nữ bạn có thể tự tiên lượng được tình trạng sức khỏe của mình đang như thế nào?

Biểu hiện khí hư bệnh lý cần đi khám

Khí hư chính là phần huyết trắng ở vùng kín người phụ nữ. Bình thường khí không gây hại gì cho chị em. Tuy nhiên, nếu như phần khí hư bệnh lý có biểu hiện bất thường, như màu vàng sậm, màu xanh, có mùi hôi, tiết ra nhiều hơn bình thường, kèm theo ngứa ngáy cơ quan sinh dục. Tùy theo tổn thương, vị trí viêm trong đường sinh dục mà biểu hiện màu sắc khí hư sẽ khác nhau bởi vậy có thể nhìn khí hư để phán đoán bạn đang gặp bệnh lý nào ở đường sinh dục.

Khí hư trong: Phần dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi thì đây chính là dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.

Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt: Thì có thể bạn đa nhiễm nấm hoặc vi khuẩn nên đi khám vào điều trị kịp thời.

Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục: dấu hiệu viêm cổ tử cung

Khí hư giống như mủ: Có khả năng bạn đang bị viêm phần phụ như vòi trứng, nhiễm nấm.

Khí hư ngứa ngáy

Khí hư ngứa ngáy

Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày, như mủ, đặc, màu xanh: dấu hiệu viêm nội mạc tử cung

Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.

Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: hoặc có thể kèm theo đau bụng hoặc không, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu thì đó chính là dấu hiệu bạn bị ung thư tử cung.

Khí hư ra nhiều, ngứa ngáy khó chịu: Bạn đang bị nhiễm nấm candida và trùng roi gây ngứa.

Khí hư có mùi lạ

Khí hư có mùi lạ

Ngăn ngừa khí hư bất thường

Để ngăn ngừa khí hư bất thường bạn cần phải thường xuyên vệ sinh vùng kín đúng cách. Nên giữ vùng kín của mình luôn khô thoáng và sạch bằng cách thường xuyên rửa bằng nước sạch và nước ấm. Không sử dụng xà phòng thơm và các sản phẩm hóa học thụt rửa. Sau khi vệ sinh, lau từ trước ra sau để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây ra nhiễm trùng. Mặc quần lót 100% cotton, rộng rãi, tránh quần chật kẻo vi khuẩn dễ trú ngụ gây hại sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link