3 khung giờ vàng uống cà phê vừa tỉnh táo lại tốt nhất cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là loại đồ uống được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại giúp chúng ta tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, muốn uống cà phê tốt cho sức khỏe cũng cần chọn "giờ đẹp".

Uống cà phê vào buổi sáng

Chúng ta không nên uống cà phê khi đói bụng. Do đó, một tách cà phê sau bữa sáng sẽ giúp bạn hạn chế cơn buồn ngủ, tăng khả năng tập trung từ đó hiệu sất làm việc và học tập cũng sẽ được nâng cao.

Tuy nhiên, uống cà phê quá sớm vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, cơ thể luôn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, khó tập trung.

Theo các chuyên gia, từ 10h-11h30 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn uống một ly cà phê. Thời điểm này, nhiều người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ sau thời gian làm việc buổi sáng. Do đó, một ly cà phê sẽ giúp bản tỉnh táo hơn.

ca-phe-01

30 phút sau khi ăn

Cà phê có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Sau bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể uống một ly cà phê và tận hưởng lợi ích này. Tuy nhiên, những người bị thiếu máu nên hạn chế uống cà phê vì nó có tác dụng phụ là làm giảm hấp thụ sắt.

Ngoài ra, nên tránh uống cà phê vào buổi tối vì nó có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Trước khi tập thể thao

Trước khi tập thể dục

Cà phê chứa chất caffein có thể nâng cao khả năng vận động của cơ thể, kéo dài thời gian tập luyện. không nhữn thế, uống một tách cà phê 30 phút trước khi tập thể dục giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn và làm tăng hiệu quả đối với những người muốn giảm cân.

Nên uống bao nhiêu cà phê một ngày?

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly cà phê/ngày, tối đa không quá 4 ly (tổng số caffeine là khoảng 150 đến 250mg).

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu hấp thụ hơn 1g caffein/ngày (tương đương 8-12 ly cà phê), cơ thể có thể bị ngộ độc với các biểu hiện như hồi hộp, nôn mửa, ngất xỉu. Uống hơn 10 gram trong một ngày sẽ có nguy cơ tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn