Chẳng may lỡ tay nêm canh quá mặn cũng đừng vội bỏ đi vì chỉ cần thêm thứ này canh lại thơm ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Việc nêm nếm quá tay khiến canh bị mặn là điều rất thường xảy ra, lúc này bạn đừng vội bỏ đi mà hãy tham khảo cách chữa canh mặn cực kì đơn giản và hiệu quả dưới đây.

 1. Khoai tây

khoaitay

Đây chính là thứ nguyên liệu chẳng khác gì thỏi nam châm hút được kha khá phần tử muối để chữa mặn cho nồi canh. Chị em chỉ cần gọt vỏ, xắt lát rồi cho vào nồi canh để khoai tây xử lý phần việc của mình nhé. Điều quan trọng, khoai tây là nguyên liệu chữa mặn tuyệt vời cho nồi canh mà không hề làm loãng canh hoặc thay đổi mùi vị.

2. Cơm

Cũng giống như khoai tây, cơm chứa nhiều tinh bột nên có khả năng chữa mặn cực tốt. Chị em dùng 1 miếng vải thưa bọc 2 muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Đảm bảo nồi canh của bạn có mặn đến mấy cũng sẽ được "chữa lành".

3. Giấm

giam

 Giấm trắng hoặc các nguyên liệu có tính axit khác cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong tình huống khó khăn này. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không cho nước chanh vào các món ăn có sản phẩm từ sữa vì tính a-xít trong chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.

4. Lòng trắng trứng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đúng là lòng trắng trứng cũng có tác dụng chữa mặn cho món canh. Chị em tách lấy lòng trắng trứng rồi đun sôi nồi canh lên và đổ lòng trắng vào đến khi lòng trắng đông tụ thì vớt ra.

5. Đường

sugar

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn vốn có.

6. Nước chanh

Cho thêm một chút nước chanh tươi vào món ăn để giảm bớt độ mặn. Tuy nhiên cần lưu ý, không cho nước chanh vào các món ăn có sản phẩm từ sữa vì tính a xít trong chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.

7. Sữa chua không đường

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo thì giảm độ mặn của chúng bằng cách thêm sữa chua không đường vào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn