Điểm tin mới ngày 5/10: Một phụ nữ tử vong thương tâm trên đường mua bánh trung thu về cho con

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin, nạn nhân là chị Trần Thị Ph. đang điều khiển xe máy di chuyển theo hướng Nam – Bắc trên đường tránh TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Mua bánh Trung Thu về, một phụ nữ bị tai nạn tử vong

Cụ thể, sáng 4/10, chị Trần Thị Ph. đang điều khiển xe máy di chuyển theo hướng Nam – Bắc trên đường tránh TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Khi đi đến ngã tư giao nhau giữa đường tránh TP.Vinh với đường liên xã thuộc địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, thì bất ngờ xe máy của chị Ph. xảy ra va chạm với chiếc xe bồn chở xăng di chuyển theo hướng ngược lại.

4

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú đâm mạnh khiến nạn nhân ngã xuống đường, chấn thương nặng, còn chiếc xe máy văng xuống mép ruộng.

Chị Ph. được người dân đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Theo một số người chứng kiến sự việc, vào thời điểm trên, tài xế xe bồn gặp 2 học sinh đi xe đạp điện băng qua đường; do quá bất ngờ nên tài xế đã đánh lái, dẫn đến vụ va chạm với chị Trần Thị Ph.

Được biết, chị Ph. đang trên đường đi mua bánh để về tổ chức Trung Thu cho các em nhỏ thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Nhận được thông tin, CSGT huyện Nghi Lộc đã có mặt ở hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nằm ngủ trên giường, 2 cha con tử vong vì... sét đánh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h ngày 4/10, trong lúc đang nằm ngủ, 2 cha con anh Nguyễn Hữu D. (SN 1989) và cháu Nguyễn Thị Hải Y. (SN 2013), trú tại xóm Xuân Dũng 2, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bất ngờ bị sét đánh trúng giường. Hậu quả, 2 cha con tử vong tại chỗ.

5

Ngôi nhà anh D.

Vào chiều tối 3/10, trên địa bàn huyện Thanh Chương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung liên tục diễn ra mưa trên diện rộng, gần về sáng lượng mưa mỗi lúc càng lớn, kèm theo đó là nhiều tiếng sấm, sét vang trời.

Được biết, gia đình anh D. thuộc diện hộ nghèo của xã. Sau khi lập gia đình, vợ chồng anh D. sinh được 3 người con gái. Do cuộc sống khó khăn nên gia đình nạn nhân vào sâu trong núi làm trại để mưu sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương đã đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân.

Vụ 3 người chết sau cỗ hỏi: Thêm 20 người nhập viện

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9h sáng ngày 4/10, đã có 48 người nhập viện trong vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong đó, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Vị Xuyên, 8 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên bệnh viện huyện, có 3 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.

3

45 người bị ngộ độc vẫn đang được điều trị tích cực.

Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Đến 4h sáng ngày 3/10 có một số người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Có 3 người đã tử vong là ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị UBND huyện Vị Xuyên phối hợp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh.

Thiếu nữ kêu cứu trên mạng xã hội, nói bị bắt cóc sang Trung Quốc

Theo thông tin đăng trên trang Facebook Sông Mã Plus, thiếu nữ Lường Thị Thùy Linh, dân tộc Thái ở bản Đứa Muội, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, đang nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc. Cháu Linh đã lên tiếng kêu cứu "Mẹ ơi! Cứu con với...".

Theo Dân Việt, trao đổi với bà Lò Thị Sim - mẹ cháu Linh. Bà Sim cho biết: "Thông tin được đăng tải trên mang Facebook Sông Mã Plus là của con gái tôi. Đó là sự thật và mong muốn các ngành chức năng vào cuộc giúp đỡ...".

2

Chân dung thiếu nữ mất tích.

 Cũng theo bà Sim, con gái bà có tên đầy đủ là Lường Thị Thùy Linh (sinh năm 1999), vừa học xong lớp 12.

Cuối tháng 7.2017, cháu Linh đi cùng một người bạn gái tên là Lò Thị Tiên (ở bản Huổi Cói, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) làm thuê tại một nhà hàng ở ngã tư Láng - Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Bà Sim nói rằng, ngày 2.9, cháu Linh được chủ nhà hàng cho về nhà nghỉ phép mấy ngày, đến ngày 8.9 cháu mới xuống Hà Nội tiếp tục làm việc.

Đến ngày 2.10, có số điện thoại lạ (84898576428) nhắn tin báo về cho bà với nội dung “Mẹ ơi cứu con… con bị lừa lên xe… nhìn ra ngoài toàn thấy chữ Trung Quốc”. Bà Sim cho rằng đây là số của cháu Linh và Linh còn nhắn cả biển số xe đưa đi “AAU – 443”.

Khoảng 23h đêm ngày 2.10, bà Sim đã báo cáo sự việc với công an huyện Sông Mã. Ngày hôm sau, người nhà bà Sim xuống Hà Nội tìm cháu Linh. Từ đó đến nay vẫn chưa có tin tức gì của cháu Linh.

Hiện tại gia đình bà đang rất đau khổ và mong mỏi tìm thấy đứa con gái của mình. Ai biết cháu Linh ở đâu xin thông tin về số điện thoại của bà Sim 01678 329 197. Trong ảnh là cận cảnh khuôn mặt cháu Lường Thị Thùy Linh đang bị nghi mất tích.

Nghi vấn nam thanh niên tự tử vào đúng ngày sinh nhật

Sáng 4.10, ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ. Nạn nhân được xác định là anh Hoàng Mạnh D. (SN 1986), trú tại xóm Thành Vinh 1, xã Nghi Quang.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 3.10, một người bạn đến nhà anh D. chơi. Đứng ở ngoài gọi mãi không thấy anh D. trả lời nên người này mở cửa bước vào nhà thì bàng hoàng phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tư thế treo cổ.

1

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

 Nhận được thông tin, Công an xã Nghi Quang lập tức có mặt bảo vệ hiện trường, báo cho Công an huyện Nghi Lộc điều tra vụ việc.

Được biết, anh Hoàng Mạnh D. là người con trai thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Bố mất đã lâu, mẹ đang đi Sài Gòn, một mình anh D. ở nhà.

Theo người thân của nạn nhân, vào chiều cùng ngày, anh D. vẫn đi làm và không có biểu hiện khác thường, đến buổi tối thì đi nhậu cùng bạn bè rồi trở về nhà nghỉ sớm.

Được biết nạn nhân là người hiền lành, chăm chỉ chưa từng có tiền án, tiền sự. Cách đây không lâu anh D. cũng từng có lần dùng lưỡi lam để cắt tay, nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời.

Đáng tiếc, lần này người bạn phát hiện quá muộn nên nạn nhân đã tử vong. "Hôm qua (3.10) là ngày sinh theo Chứng minh thư nhân dân của nạn nhân”, ông Thấu cho biết thêm.

Do người thân đề nghị không khám nghiệm tử thi nên cơ quan chức năng đã bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn