Thấy người đàn ông ngồi đút cháo cho con nhỏ trên vỉa hè, thanh niên đến hỏi han thì phát hiện điều không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một người đàn ông lam lũ cho đứa con nhỏ ăn cháo trên vỉa hè đang gây được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ chia sẻ câu chuyện người cha lam lũ, bơm xe dạo nuôi con viêm gan B mà ai cũng nghẹn lòng.

Kèm theo đó là hình ảnh người đàn ông khắc khổ, chân không đi dép, người gầy gò đang đút từng thìa cháo cho đứa con nhỏ trên vỉa hè.

Hình ảnh người cha đút cháo cho con nhỏ trên đường.

Hình ảnh người cha đút cháo cho con nhỏ trên đường.

Theo như câu chuyện được một cư dân mạng chia sẻ, đang đi trên đường thì anh bất ngờ thấy một người đàn ông đang đút cháo con gái hơn 2 tuổi ngay trên vỉa hè. Thấy tò mò, anh đã dừng xe lại hỏi thăm và biếu người đàn ông 20.000 đồng nhưng người này từ chối.

Hỏi chuyện anh mới biết, hóa ra, cháu bé bị viêm gan B nên người đàn ông này đã đưa con lên Hà Nội khám chữa bệnh cho con. Vợ mất ngay sau khi sinh con, người đàn ông này thì không có tiền nên hàng ngày đạp xe đi khắp Hà Nội bơm vá xe lưu động để kiếm tiền.

"Vợ anh thì đã mất ngay sau khi sanh cháu, còn bản thân anh vì nghèo quá không có tiền nên hàng ngày đi khắp Hà Nội bơm vá xe lưu động cùng chiếc xe đạp với đồ nghề của mình để kiếm tiền lo chữa bệnh cho con", chủ nhân câu chuyện chia sẻ.

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng chạnh lòng.

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng chạnh lòng.

Không những vậy, người đàn ông này còn cự tuyệt khi người khác ngỏ ý cho tiền mình và cố gắng tự kiếm dù phải ăn cháo qua ngày. "Dù khó khăn vậy nhưng anh không dễ dàng nhận sự chia sẻ của mình, phải năn nỉ mãi anh mới nhận 20k của mình. Tiếc là mình cũng nghèo nên không giúp được gì cho bố con anh dù thấy thương lắm!", anh chàng chia sẻ.

Hình ảnh hai cha con có hoàn cảnh khó khăn này khiến bất cứ ai thấy cũng phải đau lòng. Câu chuyện ngay sau khi chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều người. Bên dưới bài viết đã có rất nhiều người cố gắng dò hỏi địa chỉ, tên tuổi của hai cha con để giúp đỡ. 

Mong rằng đứa bé sẽ nhanh chóng khỏi bệnh để cha của em có thể yên tâm, tiếp tục công việc, để cuộc sống của 2 cha con đỡ vất vả hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn