Kho thịt nhớ thêm 1 thứ này vào nồi là thịt không bị khô dai, ngon chuẩn vị

( PHUNUTODAY ) - Kho thịt có rất nhiều cách chế biến được nhiều người nội trợ chuyền tay nhau. Nhiều người tin rằng kho thịt chỉ cần nắm vững nguyên tắc dưới đây là có thể tạo ra một nồi thịt kho siêu ngon, đưa cơm.

Chọn đúng loại thịt để kho

Để có một món thịt kho ngon thì bạn nên chọn thịt ba chỉ với tỷ lệ nạc mỡ là 8:2 hoặc 7:3, có thể hiểu là 8 phần nạc và 2 phần mỡ, nếu bạn thích ăn thịt mỡ thì cũng có thể mua loại thịt ba chỉ 7 phần nạc và 3 phần mỡ. Nếu bạn chọn miếng thịt nạc quá sẽ khiến thịt bị quá khô và rất dễ bị cứng.

Empty

Khi kho thịt bằng thịt thịt ba chỉ thì món ăn sẽ có độ mềm vừa phải. Nếu không thích thịt ba chỉ, bạn có thể kho bằng thịt mông cũng rất ngon. Ngoài ra, khi chọn thịt bạn nên chọn những miếng thịt tươi, không có nhiều nhớt dính, tỷ lệ mỡ và nạc phải đều nhau bởi thịt ươn sẽ khiến thành phẩm kém thơm ngon.

Nước hàng tự làm

Nước hàng có thể làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh đường, đun và khuấy cho đến khi đường tan trong chảo. Đường vừa chuyển sang màu vàng nâu thì bạn hãy đổ ngay khoảng 2/3 chén nước vào để giữ màu, đổ ra chén để nguội.

Xào thịt rồi mới cho nước ướp thịt vào, dùng nước dừa để kho thịt

Việc gắp thịt ra xào cho săn trước rồi mới đổ nước ướp thịt vào kho chung sẽ khiến thịt thơm ngon, mềm và dễ ngấm gia vị hơn hẳn. Bên cạnh đó, việc dùng nước dừa để kho thịt có thể khiến thịt kho có vị ngọt dịu tự nhiên, tuy nhiên nếu bạn dùng nước dừa thì cần giảm lượng đường để thịt không bị quá ngọt.

Empty

Một số lưu ý khác để nồi thịt kho giữ được lâu hơn:

- Trong lúc kho thịt không nên đậy nắp, như vậy thì nước mới có màu trong đẹp.

- Sau khi kho xong, nhấc nồi thịt xuống và không đậy nắp kín mà chỉ để hờ hoặc dùng rổ đậy lên.

- Khi ăn chỉ múc ra một lượng vừa đủ, nếu ăn không hết thì phải bỏ hoặc để tủ lạnh chứ không đổ ngược lại vào nồi.

Trên chính là các mẹo để món thịt kho có hâm lại nhiều lần vẫn không bị cứng và đen mà mình học được và áp dụng trong một thời gian dài. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link