Khoa học chứng minh: Uống nước chanh mật ong vào 3 khung giờ vàng này giúp "lọc sạch" gan, thận, da sáng dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Mật ong có chứa một lượng lớn khoáng chất, enzym và vitamin giúp chống lại vi khuẩn gây hại, chống oxy hóa mạnh, các gốc tự do trong cơ thể, giảm tối thiểu nguy cơ mắc ung thư.

Chanh và mật ong có lẽ là những thực phẩm quen thuộc có trong bếp của người Việt. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết thứ thức uống giải độc "lục phủ ngũ tạng" được kết hợp từ 2 thực phẩm trên. Và nó sẽ còn phát huy tác dụng tuyệt vời hơn nữa khi bạn uống đúng vào 3 khung giờ vàng này.

khung-gio-vang-uong-nuoc-mat-ong-am-giup-ich-cho-co-the

Mật ong có chứa một lượng lớn khoáng chất, enzym và vitamin giúp chống lại vi khuẩn gây hại, chống oxy hóa mạnh, các gốc tự do trong cơ thể, giảm tối thiểu nguy cơ mắc ung thư. Bên cạnh đó, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mà thức uống này sẽ giúp thanh lọc máu, tăng sản xuất tế bào máu, từ đó đem đếm sự sáng khỏe cho làn da khỏi các tình trạng như mụn viên, xỉn màu.

Pha nước mật ong ấm đúng cách nhất

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong 350ml nước ấm dưới 70 độ C khuấy đều rồi sau đó có thể dùng ngay.

1. Sáng sớm- lọc sạch gan, thận

khung-gio-vang-uong-nuoc-mat-ong-am-giup-ich-cho-co-the-1

Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch gan thận, giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Nước chanh mật ong rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên sẽ có tác dụng tăng cường thải độc gan và cải thiện chức năng gan, thận. Nếu bạn có thể hình thành thói quen mỗi buổi sáng sớm đều uống 1 cốc nước mật ong ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, ngăn ngừa các bệnh về gan và lợi tiểu, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Hơn nữa, uống nước hanh mật ong còn giúp làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa da.

2. Buổi chiều - Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Bạn đã từng có cảm giác bụng đói cồn cào vào khoảng từ 4h đến 5h chiều? Chắc hẳn rất nhiều người cũng có hiện tượng như vậy vì đây là phản ứng bình thường của cơ thế. Vào buổi chiều, khoảng 4-5h đây là khoảng thời gian cơ thể bạn mệt mỏi nhất và "đòi hỏi" tiêu thụ rất lượng.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng mà người ta gọi nôm na là "ấm bụng" và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của vài giờ tiếp theo.

3. Trước khi đi ngủ - đào thải chất độc trong cơ thể, giúp giải tỏa stress ngủ ngon giấc

Nếu dạo này bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi nhưng lại không ngủ được vậy thì hãy thử pha 1 cốc nước chanh mật ong ấm, uống vào khoảng 8h30'-9h30' tối, và bạn sẽ nhận lại 1 kết quả vô cùng bất ngờ. Nhất là đối với chị em phụ nữ, uống nước chanh mật ong vào buổi tối, nó sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, thải độc gan giúp chị em vừa dễ ngủ lại sẽ sở hữu 1 làn da trắng hồng đầy sức sống.

Trong mật ong có đường và các khoáng chất giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link