Nấu cá nên thả vào nước sôi hay nước lạnh để không bị tanh: Câu trả lời bất ngờ không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng mẹo khử mùi tanh của cá sau là mùi tanh cá sẽ biến mất nhanh chóng, đồng thời món cá bạn nấu ra sẽ thơm ngon, béo ngọt hơn nữa đấy.

Sơ chế cá để không bị tanh

Để cho cá khỏi tanh, trước hết phải làm sạch cá, đánh vẩy cá, và rửa sạch hết chất nhớt. Đặc biệt, trong bụng cá có màng đen thì đó là chỗ chứa chất tanh nhiều nhất.

Tiếp theo, sử dụng các nguyên liệu sau để khử tanh:

Ngâm rửa với nước muối: Dùng nước muối để rửa hay dùng muối hạt xát lên cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế. Như thế, khi nấu nướng, cá không còn mùi tanh.

meo-co-mon-ca-ngon-16

Ngâm với nước chanh tươi: Dùng chanh tươi vắt lấy nước, ngâm cá khoảng vài phút sau đó làm sạch như bình thường. Cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh.

Trước khi nấu có thể ướp thêm 2 thìa rượu trắng. Sau khi chế biến cá sẽ hết mùi tanh đồng thời có mùi vị thơm hơn.

Bạn cũng có thể ngâm cá vào sữa nhé. Sữa không chỉ giúp tẩy mùi tanh mà còn giúp thịt cá thơm ngon và ngọt hơn đấy.

Nếu hôm nay có nấu món cá thì khi nấu cơm bạn nên chừa nước vo gạo lại. Cá sau khi rửa sạch sẽ thì ngâm vào nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu.

Những gia vị chua như khế, chanh, mẻ, giấm, me… nấu với cá sẽ làm bớt hoặc hết mùi tanh của cá, vì thế bạn chỉ cần sử dụng các nguyên liệu này để nấu kèm sao cho phù hợp với từng món.

Nấu cá nên thả vào nước sôi hay nước lạnh để không bị tanh

Khi nấu cá, nên thả cá vào nồi lúc nước đang sôi để cá không bị tanh bởi khi thả cá vào phần nước đun sôi thì cá sẽ chín ngay phần ngoài da. Lúc này không bị tan axitamin trong nước, giảm bớt độ tanh.

Dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau răm, rau cần, riềng… sao cho phù hợp với các món cá để làm bớt mùi tanh của cá.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn