Xót xa với 3 điều cuối cùng nghệ sĩ Lê Bình muốn thực hiện khi sức khỏe ngày càng suy yếu

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình hiện tại đang có những chuyển biến xấu, nay yếu mai khỏe khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Thời gian đầu, Lê Bình khoẻ mạnh hơn. Ông cố gắng làm việc, chạy show phù hợp để có tiền trang trải cuộc sống lẫn viện phí. Tuy nhiên, hơn nửa tháng nay sức khỏe của nam nghệ sĩ yếu đi. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt.

Nghệ sĩ Lê Bình trông mệt mỏi, yếu ớt hơn trước.

Nghệ sĩ Lê Bình trông mệt mỏi, yếu ớt hơn trước.

Hiện Lê Bình phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt hằng ngày của ông đều cần có người thân chăm sóc. Dù tình trạng sức khoẻ có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử. "Tôi chỉ cầu mong có thêm chút sức, hoàn thành những công việc cuối cùng, ra đi cũng thanh thản".

“Giờ tôi tận dụng được giờ nào hay giờ nấy, viết truyện ngắn và tiếp cuốn hồi ký đời mình. Cái tựa hồi ký sẽ là “Rong ruổi cùng Lê Bình” từ thời thiếu niên tới khi lớn, trở thành người nổi tiếng khó khăn như thế nào…

Nghệ sĩ Lê Bình đang ngồi máy tính làm việc, tranh thủ từng giờ để thực hiện 3 điều tâm nguyện cuối cùng, bởi ông xác định, thời gian của mình không còn nhiều.

Nghệ sĩ Lê Bình đang ngồi máy tính làm việc, tranh thủ từng giờ để thực hiện 3 điều tâm nguyện cuối cùng, bởi ông xác định, thời gian của mình không còn nhiều.

Đó sẽ là món quà mà tôi gởi lại cho khán giả, những anh em nghệ sĩ đã yêu mến Lê Bình nhiều năm qua. Tôi mong khi thế hệ đàn em, con cháu đọc được sẽ có động lực làm việc, yêu nghề, đam mê nghề như Lê Bình tôi“, nghệ sĩ Lê Bình bày tỏ.

Khi được hỏi, “tận dụng giờ nào hay giờ đó là có ý gì”, nghệ sĩ Lê Bình bảo “mọi người cũng biết, đã mắc bệnh này rồi thì chuyện ra đi chỉ là sớm hay muộn. Quan trọng nhất là mình dám chấp nhận sự thật hay không”.

"Tôi chỉ biết cầu xin trời đất cho mình đủ sức làm nốt 3 việc cuối cùng trước khi ra đi… 3 việc cuối cùng đó là: hoàn thành nốt cuối hồi ký mà tôi đã ấp ủ 2 năm qua. Việc thứ hai là tập truyện ngắn “vui buồn cùng chú cháu tôi”. Việc thứ ba, tôi có mong muốn, khi mình nằm xuống, số tiền mà mọi người đóng góp, chia sẻ giúp Lê Bình nếu còn dư, tôi xin gởi lại cho Hội nghệ sĩ."

Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa đáp máy bay từ Mỹ về Việt Nam là tới viện thăm nghệ sĩ Lê Bình ngay.

Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa đáp máy bay từ Mỹ về Việt Nam là tới viện thăm nghệ sĩ Lê Bình ngay.

Theo chia sẻ của một số người nhà bệnh nhân nằm cùng khu với nghệ sĩ Lê Bình thì ông khá đơn độc trong những ngày nằm viện. Người chăm nghệ sĩ Lê Bình thường là con nuôi. Có những lúc, chính người nhà của bệnh nhân khác ở giường xung quanh cũng phụ chăm nghệ sĩ Lê Bình, chia sẻ với ông khi thì bữa ăn, khi thì cốc sữa.

Và nghệ sĩ Lê Bình dù đang bệnh, đang trong tình trạng thiếu thốn nhưng mỗi lần được anh em đồng nghiệp, khán giả tới thăm nom, ông cũng chia sẻ sữa với những bệnh nhân khác xung quanh mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn