Cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong vòng 1 phút

( PHUNUTODAY ) - Chùi rửa các vụn thức ăn bám trong lò vi sóng không hề khó như bạn tưởng. Bạn có thể thử cách vệ sinh lò vi sóng sạch bong chỉ trong vòng vài phút với các mẹo sau đây!

Dùng baking soda

cong-dung-tu-baking-soda-1

Đổ nước ấm vào một chiếc bát thủy tinh, tiếp đó thêm một chút nước rửa bát và backing soda vào. Cũng giống như giấm và chanh, backing soda rất hiệu quả trong việc khử mùi khó chịu còn vương lại trong lò vi sóng.

Đặt bát nước vừa thực hiện vào lò vi sóng và quay trong vòng từ 2 phút đến 3 phút để khi nước bắt đầu bốc hơi. Sau khi tắt lò, bạn cũng dùng bông mút lau sạch bên trong.

Sau khi thực hiện cách này, chắc chắn, thiết bị nướng của nhà bạn sẽ nhanh chóng sạch sẽ và không còn vương mùi hôi khó chịu nữa.

Dùng giấm trắng

Để làm sạch lò vi sóng nhanh chóng và đơn giản, bạn lấy nửa tô nước, rồi thêm một muỗng canh giấm trắng vào tô rồi đặt tô vào lò vi sóng. 

Huong-dan-ve-sinh-lo-vi-song

Bật lò vận hành trong 5 phút, nếu lò vi sóng nhà bạn có công suất cao thì chỉnh thời gian ngắn hơn, tầm 2 - 3 phút.

Khi dung dịch giấm trắng bốc hơi lên sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu trong lò. Chờ hết thời gian cài đặt, bạn tắt lò, lấy tô giấm ra rồi dùng giẻ lau chùi bên trong khoang lò. Nhớ tháo đĩa xoay ra rồi rửa sạch như khi rửa chén đĩa thông thường.

Dùng chanh

lam-sach-lo-vi-song-2

Đầu tiên, bạn lấy một bát nước ấm cho thêm 1 - 2 thìa giấm và vài giọt tinh dầu chanh vào. Bạn có thể thay thế bằng các loại tinh dầu có mùi hương khác.

Tiếp đó, bạn cho bát nước giấm đã pha vào lò vi sóng và quay trong vòng 5 phút. Nếu quá lâu ngày rồi bạn chưa làm sạch lò và có quá nhiều đồ ăn bám bẩn thì khi quay xong bạn nên để yên bát nước giấm khoảng 2 đến 3 phút. Như thế hơi nước sẽ lan tỏa khắp lò và làm mềm những vết bẩn, đồng thời mùi giấm và tinh dầu sẽ khử mùi của thức ăn nhanh chóng.

1-126

Sau vài phút, bạn dùng khăn để lấy bát nước ra khỏi lò. Chuẩn bị một miếng mút để lau nhẹ nhàng xung quanh lò. Khi đã có tác động, các vết bẩn lúc này rất dễ tẩy và mùi thức ăn khó chịu sẽ hoàn toàn bị xóa tan.

Hãy thử áp dụng các phương pháp trên để thấy sự thay đổi rõ rệt trong căn bếp nhà mình, đồng thời bảo vệ sức khỏe gia đình nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn