4 sai lầm khi ăn mít khiến bạn rước bệnh, nhất là điều cuối cùng hầu như ai cũng mắc

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn mít dưới đây khiến cho bạn bị nóng trong, mắc bệnh dạ dày, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Ăn mít lúc đói

Khi bạn ăn mít vào lúc đói được thưởng thức vài miếng mít là điều rất tuyệt, nhưng thực tế ăn mít khi đói sẽ khiến hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, gây đầy bụng, khó tiêu chướng bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn mít sau khi đã ăn cơm khoảng 1-2 tiếng để đảm bảo không rước bệnh vào người.

Ăn quá nhiều mít

Mít là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng không nên ăn quá nhiều mít dù ngon tới mấy cũng không nên ăn quá nhiều vì có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, do mít có chứa hàm lượng chất xơ cao và có hàm lượng đường lớn. Bạn chỉ nên ăn mít với lượng vừa phải, nhất là những người đang mắc bệnh mạn tính và có tiền sử bệnh tiểu đường.

mit

Ăn mít vào buổi tối

Dù mít ngon nhưng đừng bao giờ bạn chọn ăn mít vào buổi tối có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ cao nhất là hạt mít bởi nó gây chướng bụng, khó tiêu khó ngủ.

Khi ăn mít bạn nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể đảm bảo sức khỏe. Khi bạn ăn nhiều mít vào buổi chiều tối sẽ gây nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít cần bổ sung đủ nước và rau xanh.

Ăn sữa chua kết hợp với mít

Nhiều người thường thích ăn món sữa chua mít nhất là những trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên sữa chua mít lại là món ăn vặt không hề tốt cho sức khỏe của bạn, không nên ăn nhiều.

sua chua mit

Trong thành phần dinh dưỡng của mít khi kết hợp với sữa chua lên men tạo cảm giác đầy bụng khó tiêu. Khi bạn ăn mít cảm giác đói bụng tăng lên gây cào ruột gan, dễ dẫn tới bệnh dạ dày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn