Cơ thể được thải sạch độc tố, da trắng mịn màng hồng hào, vóc dáng thon gọn chỉ với 1 cốc nước này

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này có sẵn trong mọi căn bếp gia đình, nó có vô vàn công dụng từ làm đẹp cho da cho đến thanh lọc cơ thể, làm sạch ruột.

Lợi ích khi thanh lọc cơ thể bằng nước muối:

Detox cơ thể bằng nước muối là phương pháp phổ biến hiện đang được nhiều người áp dụng vì nó vừa dễ thực hiện vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong muối có chất khử trùng tự nhiên giúp làm sạch ruột hiệu quả, giải độc cơ thể và giúp da đẹp, dáng xinh.

Làm sạch đường ruột, diệt vi khuẩn

nuoc-muoi-1

Uống một ly nước muối loãng sau khi thức dậy vào sáng sớm, bạn có thể làm sạch ruột, đào thải dư lượng thực phẩm tích tụ trước đó, tiêu độc và khử trùng.

Sau bữa ăn tối, dư lượng thực phẩm tồn tại trong ruột trong một thời gian dài, cộng thêm việc bạn nằm ngủ yên qua một đêm, vi khuẩn và nấm mốc trong ruột sẽ lên men và tạo ra các chất độc hại. Vì vậy, nhiều người thường cảm thấy sau khi thức dậy vào buổi sáng có mùi hôi miệng, đây là hiện tượng trào ngực khí từ dạ dày lên do quá trình phân hủy thức ăn tạo ra.

Việc uống nước muỗi loãng ngay sau khi ngủ dậy có thể làm giảm hiện tượng hôi miệng, làm sạch đường ruột, loại bỏ vi khuẩn.

 Ngăn ngừa táo bón

Bởi vì muối có tác dụng giải nhiệt và khử trùng, buổi sáng sau khi ngủ dậy, cơ thể đã tích lũy nhiều chất thải, uống nước muối loãng không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố, mà còn có thể giúp làm sạch đường ruột, thúc đẩy dạ dày hoạt động hiệu quả.

Không những thế, khi nhu động ruột co bóp tốt hơn sẽ giúp đẩy phân ra ngoài, làm giảm lượng phân tồn đọng lại trong đường ruột, giải quyết tình trạng táo bón.

Làm đẹp da

Nếu bạn tuân thủ và kiên trì việc uống 1 ly nước muối vào buổi sáng, có thể cải thiện kết cấu da, khử trùng bằng nước muối sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó hỗ trợ loại bỏ các chất độc hại thải ra thông qua da.

Khi bên trong cơ thể có nhiều độc tố, có thể gây ra các triệu chứng chàm nám, tàn nhang, da tối sẫm màu và đen sạm đi. Trong tình huống này, uống nước muối loãng có thể giúp bạn làm đẹp da, cải thiện tình trạng da thâm nám. Nếu uống kết hợp với nước chanh tươi (nước chanh muối) có thể giúp làn da của bạn trắng sáng hơn.

Cách pha nước muối dùng cho quá trình thải độc 

nuoc-muoi-2

Đầu tiên, bạn chuẩn bị hai thìa cà phê muối biển tinh luyện, không chứa I-od mỗi buổi sáng, thả vào khoảng một lít nước ấm đã được đun sôi, khuấy đều.

Sau đó, bạn chỉ cần uống ngay, tạo điều kiện để nước muối có thời gian đi qua ruột non và làm sạch ruột non, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể.

Các lưu ý khi thải độc bằng nước muối

nuoc-muoi-3

Việc uống nước muối khi vừa ngủ dậy và chưa ăn gì đôi khi sẽ gây rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn,… Bạn không cần quá lo lắng, vì đó là kích ứng thông thường, sẽ mất dần sau 1 đến 2 tiếng.

Đối với những người mắc bệnh thận hay tiêu hóa, cần cân nhắc kỹ ý kiến của chuyên gia trước khi bắt đầu sử dụng phương pháp này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn