Không cần đụng hóa chất, chỉ cần 2 nguyên liệu sẵn trong bếp này bạn đã có thể thông sạch các loại đường ống

( PHUNUTODAY ) - Đây chắc chắn là mẹo nhà bếp hiệu quả nhất nhưng lại chẳng mấy chị em biết.

Chắc hẳn, chị em đã không ít lần gặp tình trạng đường thoát nước ở bồn rửa bát, bồn rửa mặt tắc nước hoặc nước thoát chậm. Đó là bởi các chất cặn bẩn bị tích tụ lâu ngày tạo thành. Tuy nhiên, để không phải mua những loại hóa chất hại sức khỏe hoặc phải tốn thời gian tốn tiền gọi thợ đến sửa chữa thì chị em phải tham khảo ngay mẹo thông mọi loại cống cực kỳ đơn giản, rẻ, an toàn và hiệu quả này. Không biết thì quả thật rất lãng phí đấy!

Thong_tac_cong_bang_baking_soda-2

Chuẩn bị:

- Baking soda

- Giấm

Thong_tac_cong_bang_baking_soda-1

Chắc hẳn nhà bếp của chị em nào cũng có những nguyên liệu quen thuộc như baking soda và giấm đúng không ạ? 

Baking soda còn có tên gọi khác là muối nở hay bột nở. Đây là một chất được sử dụng rất nhiều trong đời sống, ví dụ như nấu nướng, làm bánh, tẩy sạch vết bẩn,… Ít ai biết, baking soda còn có một công dụng là thông cống. Giấm cũng chứa rất nhiều axit và khi gặp baking soda nó sẽ tạo ra phản ứng hóa học tuyệt vời giúp đánh bay những chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong các đường ống thoát nước (diện tích nhỏ vừa).

Cách làm:

Thong_tac_cong_bang_baking_soda

Chúng ta đổ baking soda và nước giấm theo tỉ lệ 1:2 (nửa cốc baking soda và 1 cốc giấm ). Khi đổ 2 chất vào nhau sẽ thấy phản ứng hóa học sủi bọt, lúc này đổ hỗn hợp vào đường ống cống ngay lập tức. Đợi qua đêm hoặc ít nhất 2 tiếng đồng hồ rồi mới được dùng nước. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đổ lần lượt 2 chất này riêng biệt. Đổ baking soda vào trước, sau đó đổ ngay giấm vào sau. Để hiệu quả thông cống tốt hơn, sau một thời gian hãy đổ nước nóng vào đường thoát nước để mọi tắc nghẽn bị đẩy trôi lần nữa. Lưu ý bạn cũng có thể dùng 1 chiếc dây sắt để thọc đường cống này thì việc thông cống sẽ còn nhanh hơn, hiệu quả hơn nữa.

Thong_tac_cong_bang_baking_soda-3
Theo:  khoevadep.com.vn copy link