Phụ nữ 30 tuổi trở đi hãy thực hiện ngay những điều này để chống lão hóa, tươi trẻ hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bước vào độ tuổi U30 để giữ tuổi thanh xuân và một cơ thể khỏe mạnh phái đẹp cần phải làm gì? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây:

Ăn uống lành mạnh

Empty

Dù có thích đến đâu thì phụ nữ ở tuổi này cũng nên nói không với những chất có cồn, những đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh và đủ chất để sống trẻ, sống khỏe mỗi ngày bạn nhé!

Kem dưỡng ban đêm

Một liệu trình dưỡng da ban đêm đúng cách sẽ giúp chị em ở tuổi 30 giữ gìn làn da trẻ trung của mình. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự hiệu quả khi phái đẹp sử dụng thường xuyên và chọn được loại kem dưỡng phù hợp với làn da hiện tại của mình. Và sẽ tốt hơn nếu sản phẩm đó chứa thành phần từ thiên nhiên.

Ngủ ngon

Duy trì chế độ ngủ đủ 6-8h mỗi ngày, đồng thời ngủ trước 23 giờ sẽ giúp phụ nữ ổn định tinh thần, giảm stress vô cùng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên rèn thói quen ngủ sớm và dậy sớm để cơ thể phát triển một cách hoàn hảo nhất.

Ăn sáng là điều cần thiết

Một bữa sáng nhẹ nhàng nhưng đủ chất có thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một cơ thể sảng khoái, đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, đừng dại bỏ qua, nó sẽ khiến cơ thể mình càng bệnh tật và già yếu đi đấy!

Tẩy da chết thường xuyên

Empty

Muốn làn da luôn sáng, sạch và khỏe thì việc loại bỏ tế bào chết là điều phải làm. Thường xuyên thực hiện điều này không chỉ giúp da thoáng, giảm mụn mà còn hỗ trợ việc hấp thụ dưỡng chất cho da cực kỳ hiệu quả.

Giảm đường và muối

Đường và muối là hai chất không thể thiếu đối với cuộc sống. Tuy nhiên, khi cơ thể bước vào thời kỳ lão hóa, phụ nữ nên hạn chế dung nạp hai chất này bởi chúng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết áp cao và một số vấn đề về tim đấy!

Dù có muốn hay không thì bắt đầu từ tuổi 30 cơ thể phụ nữ cũng sẽ rơi vào tình trạng lão hóa nhanh chóng. Do đó, những điều trên là thực sự cần thiết để phụ nữ hiện đại yêu và trân trọng hơn bản thân mình.

Tránh căng thẳng

Vẫn biết rằng, loại bỏ căng thẳng trong công việc hay gia đình là điều không dễ dàng, nhưng hãy cố gắng thay đổi cách bạn xử lý chúng. Hãy gọi cho bạn bè để "buôn chuyện". Có khi chỉ là những câu chuyện không đầu không cuối hoặc chuyện về bạn bè xưa cũ cũng có thể khiến bạn thư giãn hơn.

Bạn cũng có thể nghe nhạc hoặc làm món ăn mình thích. Nếu có nhiều thời gian hơn thì hãy đi chơi đâu đó cùng gia đình... Dù là dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng các hoạt động này cũng là cách tốt nhất để giúp bạn xả stress và thư giãn.

Uống nhiều nước

Đây là một trong những bước không thể thiếu trong bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Với chị em qua tuổi 30, bổ sung nhiều nước cho cơ thể là rất cần thiết. Nước làm đẹp làn da, chống lão hóa và giữ cho cơ thể hoạt động phù hợp.

Thường xuyên đắp mặt nạ chống lão hóa

Empty

Ở độ tuổi này bạn nên sử dụng mặt nạ chống lão hóa. Bạn có thể tự làm mặt nạ này từ các nguyên liệu thiên nhiên để đảm bảo an toàn. Đắp mặt nạ lão hóa ít nhất 2-3 lần một tuần để giảm các dấu hiệu lão hóa và cải thiện kết cấu làn da, giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hàng ngày là một lựa chọn thông minh để có một trái tim khỏe mạnh, nhất là khi bạn đang bước vào độ tuổi 30. Tập thể dục có tác dụng thư giãn cơ thể và tinh thần, loại bỏ những căng thẳng và mệt mỏi, từ đó chắc chắn sẽ giúp lưu thông tốt hơn trong cơ thể. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giảm áp lực cho tim.

Chỉ cần 15-30 phút tập thể dục mỗi ngày là đã có lợi cho tim của bạn, đồng thời góp phần duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh phổ biến khác như cảm cúm, đau đầu...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn