Không cần lò nướng bạn vẫn có thể làm 4 loại bánh sau bằng nồi cơm điện

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa có điều kiện mua lò nướng, bạn vẫn có thể trổ tài làm một số loại bánh quen thuộc bằng nồi cơm điện.

Bánh bông lan

Những miếng bánh bông lan nóng hổi, ruột thềm chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Với nồi cơm điện, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc bánh như vậy. Để làm bánh bông lan bạn cần chuẩn bị bột mì, bột bắp, sữa tươi, dầu ăn, trứng gà, đường, muối, vani và chanh tươi. Các dụng cụ cần có là tô đựng bột, que đánh trứng và nồi cơm điện.

Tiến hành cho bột vào rây mịn, cho nước cốt chanh và đường vào lòng đỏ trứng gà và đánh bông lên. Tiếp theo cho bột, vani, sữa, dầu ăn và lòng trắng trứng gà vào phần lòng đỏ trứng gà đã đánh bông lên và trộn đều. Lót giấy nến xuống đáy nồi cơm điện rồi cho hỗn hợp bột vào và ấn nút Cook. Khoảng 40 phút sau bạn kiểm tra xem bánh chín chưa. Có thể dùng tăm cắm vào trong và rút ra, nếu tăm khô không bị dính bánh nghĩa là bánh đã chín.

Bánh táo

Bạn cắt tào thành từng lát dày 5mm. Cho phần táo này vào một cái chảo, cho thêm đường nâu, đường trắng và bơ vào đun trong năm phút. Đập trứng ra bát và đánh đều, rây bột vào và trộn đều tay.

Cho phần nước táo đã đun trước đó vào phần trứng và bột này rồi trộn thật nhẹ nhàng cho bột phủ lên táo. Tiếp theo cho phần hỗn hợp này vào nồi cơm điện và bật chế độ Cook khoảng 35 phút. Sau đó bạn nhấn thử lên bề mặt bánh. Nếu bánh không bị lõm xuống nghĩa là bánh đã chín rồi. Phần táo được nướng chín mềm và hương vị hấp dẫn khó quên.

Bánh flan

Nguyên liệu để làm loại bánh này gồm có sữa đặc, sữa tươi tiệt trùng nguyên chất, trứng gà, vani, nước cốt chanh và đường trắng. Bạn cho đường trắng và nước vào nồi cơm điện đun sôi cho đến khi đường tan ra chuyển thành màu nâu thì cho nước cốt chanh và vani vào. Đun sôi rồi tắt bếp và đổ ra khuôn bánh.

Cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào bát thủy tinh khuấy đều rồi bỏ vào lò vi sóng quay tầm 2 – 3 phút. Lúc này bạn trộn vani với hai quả trứng gà rồi cho sữa đã quay ấm vào trộn đều. Đổ nước sạch tầm ¼ lòng nồi cơm điện rồi bấm nút Cook. Từ từ đổ sữa ấm vào khuôn bánh. Đợi đến khi nước sôi thì cho khuôn bánh vào nồi hấp trong 5 – 7 phút. Khi bánh chín, bạn có thể lấy ra và thưởng thức luôn hoặc cho vào ngăn mát trước khi ăn.

Bánh dứa

Bạn cho kem phô mai, đường vào bát và trộn đều. Sau đó đập thêm trứng, nước ép dứa, bơ, bột làm bánh vào và đảo đều cho hỗn hợp sánh mịn. Bên cạnh đó, bạn làm nước sốt caramen bằng cách cho bơ lên chảo đun sôi rồi cho đường nâu vào đảo đều trong ba phút rồi tắt bếp.

Sau đó, bạn đổ phần sốt này vào nồi cơm điện, xếp dứa xung quanh nồi rồi đổ hỗn hợp đã nhào ở trên vào và nướng trong một tiếng. Khi lấy bánh ra bạn có thể trang trí với các hoa quả, trái cây tươi mọng tùy thích. Bánh dứa có mùi thơm thanh mát của dứa, cộng thêm vị béo ngậy của trứng sữa sẽ là món ăn bạn nhất định muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link