Cách chọn hàu ngon, chuẩn hàng cực phẩm, bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với cách chọn hàu dưới đây bạn có thể lựa chọn được những con hàu tươi ngon, ưng ý nhất.

Chọn hàu tươi ngon

Vỏ hàu: Trước tiên bạn nên chọn hàu có phần chóp, như vậy hàu sẽ nhiều thịt hơn, đồng thời phải chắc rằng lớp vỏ của chúng luôn khép chặt.

Thịt hàu: Khi bạn chuẩn bị tách hàu ra phần thịt hàu bám chắc vào vỏ, lấp đầy lớp vỏ, đồng thời chứa nhiều nước biển. Khi chọn hàu ngon bạn hãy tránh chọn hàu có thể tách vỏ bằng tay dễ dàng, bởi như vậy hàu đã chết không còn tươi ngon.

Ngoài ra, khi chọn bạn nên gõ vào vỏ hàu không nghe tiếng động bên trong là hàu đã chết khô. Khi chọn hầu bị chết khô thì phần thịt hàu bị khô, không chứa nhiều nước biển là hàu để đã lâu, cũng không nên mua. Không chọn hàu có trứng, bởi thịt hàu lúc đó sẽ bị đắng.

Cách chọn hàu ngon cực phảm

Cách chọn hàu ngon cực phảm

Bên cạnh đó, khi mua hàu sau khi mua về không dùng hết bạn chỉ cần đặt phần chóp của hàu quay xuống dưới, đồng thời làm ướt khăn bằng nước lạnh. Tiếp đó, bạn hãy dùng khăn này phủ lên trên hàu, bảo quản tất cả trong tủ lạnh, hàu của bạn sẽ giữ được độ tươi ngon trong 3 ngày không lo hàu bị hỏng.

Bảo quản hàu đúng cách

Khi bảo quản hàu đối với trường hợp hàu nguyên con được bảo quản trong bể sục, khi mua về nếu chưa ăn ngay các bạn có thể để vào hộp nhựa và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Các bạn có thể bảo quản được hàu trong 1 – 2 ngày. Ngoài ra, nếu các bạn quá bận rộn mà không thể sử dụng hàu ngay thì rửa sạch hàu rồi cho vào tủ đá, sẽ bảo quản được 1 -2 tuần vẫn không sao.

Cách chọn hàu ngon

Cách chọn hàu ngon

Đối với hàu biển đã tách vỏ dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào thịt của hàu, khiến hàm lượng dinh dưỡng bị ảnh hưởng và dẫn đến hỏng. Bạn nên ăn sớm trong vòng 1-2 ngày để không bị hỏng. Nếu không bạn phải cho ngăn đá có thể bảo quản được khoảng 1 tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn