Khoa học chứng minh: Ôm, hôn và làm "chuyện ấy" có thể chữa bệnh nan y

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện ra một công dụng khó tin của oxytocin, thứ được mệnh danh là "hormone tình yêu", tiết ra khi ôm, hôn, âu yếm, làm "chuyện ấy"…

Ôm, hôn, âu yếm và làm "chuyện ấy" có thể chữa căn bệnh nan y

Alzheimer, căn bệnh phổ biến thuộc nhóm bệnh mất trí nhớ, là nguyên nhân gây tử vong sớm hiện xếp hàng thứ 5 toàn cầu, và có thể "thăng hạng" trong tương lai gần, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhưng Alzheimer hoàn toàn có thể được đẩy lùi bởi oxytocin. Đó là kết quả nghiên cứu của giáo sư Akiyoshi Saitoh từ Đại học Khoa học Tokyo (Nhật Bản).

Các nghiên cứu trước đây cho thấy nguyên nhân chính của bệnh Alzheimer là sự tích tụ một loại protein độc hại gọi là amyloid tại các cụm xung quanh tế bào thần kinh trong não, gây cản trở hoạt động của chúng và dẫn đến thoái hóa.

Nghiên cứu của giáo sư Saitoh đã tìm hiểu trên mô hình động vật và nhận ra thiệt hại lớn nhất xảy ra khi amyloid tích tụ ở vùng hippocampus (hồi hải mã), là trung tâm học tập và trí nhớ chính của não bộ. Tuy nhiên, khi tưới máu bổ sung oxytocin lên vùng hippocampus đã bị suy yếu vì amyloid của các động vật thí nghiệm, vùng não này bất ngờ "hồi sinh", khả năng truyền tín hiệu tăng lên, đảo ngược sự suy yếu do chất dẻo synap mà amyloid tích tụ đã tạo nên.

1498480234-149847740013154-3

Một loạt thí nghiệm tiếp theo, đi sâu vào những biến chuyển trong bộ não, đã vén màn sự kỳ diệu mà oxytocin gây ra. Hormone tình yêu đã liên kết với các cấu trúc đặc biệt trong màng tế bào não gọi là thụ thể oxytocin, thứ có thể đảo ngược tác dụng đáng sợ của amyloid.

Theo giáo sư Saitoh, nghiên cứu cho thấy oxytocin có thể là phương thức trị liệu hứa hẹn cho bệnh mất trí nhớ, mà đến nay, sau rất nhiều nghiên cứu khắp thế giới, vẫn chưa có thuốc điều trị nào ra đời.

Ngoài ra việc quan hệ tình dục thường xuyên còn có tác dụng như sau:

Cải thiện hệ miễn dịch

Đây là lợi ích đầu tiên cần nhắc tới khi “chuyện ấy” được thực hiện điều độ và đúng cách. Theo nghiên cứu khoa học, 1 người “yêu” đều đặn khoảng 2 lần/tuần sẽ có nồng độ globulin miễn dịch A (IgA) cao hơn, giúp chống lại các vi khuẩn lây nhiễm bệnh.

loi-ich-cua-quan-he-tinh-duc-1

Tác dụng giảm đau hiệu quả

Chuyện “phòng the” đều đặn được chứng minh là có khả năng giảm cảm giác đau chân, đau lưng, viêm khớp, đau bụng "đến tháng" và chứng đau nửa đầu.

Trẻ trung hơn

Khoa học đã chỉ ra rằng, phụ nữ và nam giới thường xuyên làm “chuyện ấy” sẽ trông trẻ hơn tuổi thật từ 5-7 tuổi.

Tăng khả năng sinh sản

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, thường xuyên quan hệ tình dục sẽ làm tăng chất lượng tinh trùng. Không chỉ vậy, “chuyện ấy” thường xuyên giúp cân bằng hormone phụ nữ, làm tăng khả năng thụ thai.

Giảm căng thẳng, trầm cảm

“Chuyện ấy” giúp sản sinh hormone serotonin khiến tâm lý bạn thoải mái, bình tĩnh, hưng phấn và hạnh phúc hơn.

Giảm tỉ lệ rủi ro khi mang thai

Chuyện “phòng the” thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ bị biến chứng khi mang thai: buồn nôn, nhức đầu, động kinh,… Theo 1 nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong tinh dịch có chứa 1 loại protein là HLG-A có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch.

Kéo dài tuổi thọ

Những người làm “chuyện ấy” đều đặn khoảng 3lần/tuần giảm tới 50% nguy cơ tử vong vì các loại bệnh lý khác.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, quý ông thường xuyên làm “chuyện ấy” có chất lượng tinh trùng tốt hơn người ít hoặc chưa quan hệ.

Cải thiện tâm trạng suốt cả ngày

Đây là lợi ích cả về sức khỏe và tinh thần trong suốt 1 ngày mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Bạn sẽ cảm thấy lạc quan, yêu đời và tràn đầy năng lượng cho 1 ngày mới.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục chỉ là 1 trong những cách để bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu chưa bắt đầu 1 mối quan hệ thực sự, bạn có thể tập thể dục, ăn uống khoa học sẽ luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn