Mẹo tách hạt ngô nhanh gọn trong vòng 1 nốt nhạc, đảm bảo không nát

( PHUNUTODAY ) - Không muốn tốn công sức tách hạt ngô, chị em cứ làm theo cách dưới đây

Mẹo tách hạt ngô nhanh

Hạt ngô bạn có thể dùng để chiên, xào, làm sữa ngô, nấu chè. Tuy nhiên, việc tác hạt ngô lại không dễ dàng. Nhiều người dùng dao để cắt hạt ngô ra khỏi lõi. Cách này khiến một phần thịt ngô vẫn còn dính lại trên lõi gây lãng phí. Vì thế, để tách ngô còn nguyên hạt mà không phải mất nhiều công sức, bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây:

- Đầu tiên, bạn hãy bóc hết lớp vỏ, loại bỏ râu ngô và bẻ đôi bắp ngô.

- Sau đó, dùng kéo cắm sâu vào phần lõi màu trắng của bắp ngô. Phần này khá mềm nên bạn sẽ không mất công sức để cắm chiếc kéo vào.

Bẻ đôi bắp ngô và dùng kéo đâm sâu vào phần lõi, xoay kéo qua lại nhiều lần cho lõi ngô vỡ ra là bạn có thể dễ dàng dùng tay tách từng hạt ngô.

Bẻ đôi bắp ngô và dùng kéo đâm sâu vào phần lõi, xoay kéo qua lại nhiều lần cho lõi ngô vỡ ra là bạn có thể dễ dàng dùng tay tách từng hạt ngô.

- Nhẹ nhàng xoay kéo từ trái qua phải làm làm ngược lại. Nhớ là chỉ xoay kéo thôi, đừng mở kéo ra nhé. Lặp lại động tác này cho đến khi bắp ngô vỡ ra.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng tách từng hạt nhô ra khỏi lõi là được.

Bí quyết luộc ngô ngọt thơm

Khi luộc ngô, nhiều người có thói quen bóc hết lớp vỏ và râu ngo. Tuy nhiên, giữ lại hai phần này sẽ giúp giữ ẩm và chất dinh dưỡng giúp hạt ngô căng mọng, ngon ngọt hơn.

meo-tach-hat-ngo-02

Bạn chỉ cần rửa sạch bụi bẩn bên ngoài bắp ngô (có thể bóc bớt 1-2 lớp vỏ già bên ngoài) rồi bỏ ngô còn nguyên vỏ và râu vào nồi, thêm lượng nước lạnh phù hợp. Luộc ngô bằng nước lạnh giúp các hạt chín đều, mềm dẻo hơn. Sử dụng nước nóng sẽ khiến hạt ngô bên ngoài chín nhưng bên trong vẫn cứng.

Khi luộc, bạn nên cho thêm một ít bột baking soda và muối để hạt ngô mềm và ngọt hơn.

Khi nồi ngô sôi, bạn vặn lửa vừa và đun khoảng 10 phút; với ngô nếp thì đun khoảng 20 phút. Ngô sau khi luộc chín cần vớt ra ngày. Ngâm lâu trong nồi khiến ngô bị chín quá và vị cũng nhạt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn